16/05/2013 08:40 GMT+7

"Đề án tranh cử có thể đem ra công luận"

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Đó là ý kiến của ông Lê Hùng Dũng - ứng viên chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) - trong cuộc trao đổi với giới truyền thông sau cuộc họp ban chấp hành (BCH) VFF lần 12 nhiệm kỳ VI diễn ra chiều 15-5 tại Hà Nội.

b9qEi2vj.jpgPhóng to
Ứng viên Lê Hùng Dũng (bìa trái) trong cuộc gặp gỡ báo chí - Ảnh: Quang Minh

Đến thời điểm này, ứng viên chức chủ tịch VFF vẫn là hai ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch HĐQT Eximbank và ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL.

Phát biểu với báo chí sau cuộc họp BCH, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Hiện hai ứng viên chủ tịch là ông Lê Hùng Dũng và ông Lê Khánh Hải đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý để VFF trình Bộ Nội vụ trước khi đại hội diễn ra. BCH đã chốt danh sách 23 thành viên trong tổng số 41 thành viên được giới thiệu vào BCH khóa VII để giới thiệu tại đại hội sắp tới. Chúng tôi quyết tâm tổ chức một đại hội khóa VII công khai, minh bạch, thành công và trung thực cho bóng đá VN”.

- Báo Tuổi Trẻ: Cách thức bầu cử của đại hội VII sẽ như thế nào, hiện nay ứng viên cho các vị trí chủ chốt ngoài chủ tịch có gì thay đổi so với các cuộc họp trước?

- Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Đại hội sẽ bầu ra 23 thành viên BCH, sau đó BCH sẽ bầu chủ tịch và các chức danh phó chủ tịch. Hiện nay, ứng viên cho chức phó chủ tịch chuyên môn có hai người là ông Phạm Văn Tuấn và ông Phan Anh Tú. Ứng viên phó chủ tịch tài chính có hai người là ông Lê Văn Thành và ông Đoàn Nguyên Đức. Ứng viên phó chủ tịch truyền thông có hai người là ông Nguyễn Lân Trung và ông Nguyễn Xuân Gụ.

* Báo Thanh Niên: Các thành viên trong BCH có bày tỏ quan điểm gì về hai ứng viên chủ tịch, một là doanh nhân, còn một là quan chức nhà nước?

- Ông Lê Hùng Dũng: Cuộc họp BCH hôm nay có hai luồng quan điểm khác nhau, một bên cho rằng các ứng viên chủ tịch nên có đề án tranh cử để trình đại hội. Một số ý kiến lại cho rằng cái đề án tranh cử này mới quá, nên lùi lại để đại hội sau hãy làm. Tuy nhiên cuối cùng BCH đã chốt phương án các ứng viên chủ tịch phải có đề án tranh cử trước đại hội và BCH đã đưa vào nghị quyết cuộc họp.

Hai ứng viên chủ tịch là tôi và anh Lê Khánh Hải đều giành được 18/19 phiếu tín nhiệm trong cuộc họp BCH hôm nay. Với ứng viên được giới thiệu cho chức danh tổng thư ký, anh Trần Quốc Tuấn được phiếu tín nhiệm đề cử cao là 19/19 phiếu, trong khi ông Nguyễn Hồng Thanh được đề cử 19/19 phiếu vào BCH.

* Báo Tuổi Trẻ: Đề án tranh cử của các ứng viên chủ tịch sẽ được công bố ở đâu hay chỉ khi đại hội diễn ra? Người hâm mộ bóng đá VN có hi vọng được tiếp cận đề án của các ông để đánh giá về các ứng viên?

- Ông Lê Hùng Dũng: Đề án tranh cử chắc chắn sẽ được công bố tại đại hội. Tuy nhiên bóng đá là môn thể thao được dư luận quan tâm rất lớn, ngày ngày người hâm mộ đều quan tâm qua báo chí, truyền hình. Do đó chúng tôi đang thảo luận nếu được thì có thể đưa đề án tranh cử của hai ứng viên ra công luận trước khi đại hội diễn ra để dư luận rộng đường có ý kiến.

* VTV: Việc Bộ VH-TT&DL đưa ông Lê Khánh Hải ứng cử chủ tịch VFF có phải thực hiện chủ trương tăng cường quản lý nhà nước trong bóng đá?

- Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Đây là quan điểm của Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT trong cuộc làm việc với cá nhân tôi để chuẩn bị đại hội. Giai đoạn 2013-2020, thể thao VN phải triển khai nhiều đề án phát triển, trong đó có chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Hiện nay có hai luồng ý kiến về việc bầu chủ tịch VFF, luồng ý kiến nào cũng có lý vì bóng đá VN đang rất khó khăn. Mọi người đều lo làm sao để phát triển bóng đá bền vững, chủ tịch phải đủ năng lực thật sự, dũng cảm, quyết đoán, có tâm, có tầm.

* Báo Nông Thôn Ngày Nay: Nếu trượt chủ tịch VFF, các ứng viên chủ tịch có quyền ứng cử vào vị trí phó chủ tịch?

- Ông Nguyễn Lân Trung (phó chủ tịch VFF): Nếu ứng viên không trúng cử chủ tịch thì có quyền tham gia ứng cử vị trí phó chủ tịch. Tại đại hội VII có 116 đại biểu chính thức, trong đó có 63 đại biểu có quyền bỏ phiếu.

* Báo Thanh Niên: Đề án tranh cử của ông Dũng thiên về chỉ tiêu hành động hay vấn đề tài chính, nếu trượt chức chủ tịch ông có ứng cử phó chủ tịch tài chính?

- Ông Lê Hùng Dũng: Chủ tịch VFF không phải chỉ đi kiếm tiền. Chủ tịch VFF phải có tầm nhìn dài hạn, đưa bóng đá phát triển bền vững từ đầu tư chuyên môn, cơ sở vật chất đến phát triển bóng đá phong trào. Tiền tài trợ kiếm về cũng là để phát triển bóng đá thôi. Chủ tịch VFF nên có tầm nhìn toàn diện và đủ năng lực triển khai công việc bài bản, hiệu quả.

Tôi không đặt nặng việc ai sẽ làm chủ tịch VFF mà quan tâm tới việc tìm ra được chủ tịch có thể đưa bóng đá VN phát triển nhanh. Nếu anh Hải có đề án tranh cử quá hay, thuyết phục được tôi thì tôi sẵn sàng làm phó cho anh Hải để kiếm tiền cho bóng đá, tôi hạnh phúc với điều đó.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên