19/01/2015 07:49 GMT+7

​Dậy sóng với "next top model"

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Quang Hùng và Nguyễn Oanh đã cùng đăng quang cuộc thi Người mẫu VN 2014 - Vietnam’s next top model. Kết quả bất ngờ này khiến rất đông khán giả bức xúc.

Hai thí sinh Quang Hùng và Nguyễn Oanh cùng trở thành quán quân cuộc thi Vietnam’s next top model 2014 trong đêm chung kết tối 17-1 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) - Ảnh: Quang Định

Cuộc thi Người mẫu VN 2014 - Vietnam’s next top model vừa kết thúc vào tối 17-1 và đã chọn ra được người chiến thắng. 

Ðiều đáng nói là lần đầu tiên trong lịch sử các mùa giải ở VN lẫn bản gốc ở Mỹ hay các phiên bản quốc tế, có đến... hai quán quân cùng đăng quang ngôi vị cao nhất và cùng chia nhau giải thưởng.

Quang Hùng và Nguyễn Oanh được ban giám khảo chọn vì cho rằng cả hai ngang tài ngang sức và khó chọn ai bỏ ai.

Tuy nhiên, kết quả bất ngờ này lại khiến rất đông khán giả bức xúc, thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay chương trình.

Bởi đã gọi là quán quân thì chỉ nên có người chiến thắng duy nhất được gạn lọc từ rất nhiều thử thách thực tế trong suốt bốn tháng.

Nhiều người cho rằng việc không chọn ra được thí sinh xứng đáng nhất cho thấy... sự yếu kém về chuyên môn của ban giám khảo.

Nhưng lý do lớn nhất khiến cư dân mạng bất bình là bởi họ nghi ngờ có sự dàn xếp kết quả từ trước khi cả ba thí sinh được kỳ vọng nhiều nhất lại bị loại, còn “vai ác” Nguyễn Oanh được ưu ái lộ liễu.

Trong số 16 thí sinh được chọn vào Nhà chung năm nay, Nguyễn Oanh là người ít được số đông khán giả “ưng” nhất.

Trong nhiều tập phát sóng trên truyền hình, cá tính quá thẳng thắn và yêu ghét rõ ràng của cô gái 18 tuổi đến từ vùng quê Quảng Ninh đã khiến người xem tức anh ách.

Từ chuyện cô hay cãi, không biết cách cư xử khi sống trong tập thể, thậm chí nhiều lần hỗn với đàn anh... cho đến chuyện cô được giám khảo bất ngờ vớt vào vòng chung kết.

Rồi trong đêm chung kết, ban giám khảo còn “quên bẵng” việc đưa ra nhận xét về phần thi chụp hình ngay trên sân khấu của hai thí sinh, trong khi đây là một trong những thử thách quyết định thắng - bại cuối cùng.

Riêng về phần mình, ban giám khảo đã có những giải thích cho quyết định bất ngờ này.

Ngay trong đêm chung kết, giám khảo Xuân Lan tâm sự rằng cô biết mình bị “ném đá” vì chọn Nguyễn Oanh, nhưng cô khẳng định: “Chúng tôi là những người cầm cân nảy mực và sẽ chọn ra thí sinh có tiềm năng để phát triển và mang tố chất của một người mẫu quốc tế”.

Cô cho biết ngay khi có ý tưởng về hai quán quân, ban giám khảo đã trực tiếp gọi điện xin ý kiến của bản gốc chương trình ở Mỹ và được sự đồng ý.

Cả giám khảo Xuân Lan và Nam Trung đều tin vào sự lựa chọn của mình và kêu gọi mọi người hãy khoan phán xét hai quán quân mà cho họ thời gian để hoàn thiện mình.

Thật ra chuyện khán giả không đồng tình với kết quả của ban giám khảo không phải là hiếm trong những chương trình truyền hình thực tế.

Ngay cả siêu mẫu Tyra Banks - giám khảo bản gốc của chương trình này ở Mỹ - cũng không ít lần “ăn gạch đá” dư luận vì quyết định của mình.

Vietnam’s next top model kết thúc mùa thứ năm phát sóng của mình theo kiểu ai cũng có quà, có thể đánh dấu một cái kết tròn trịa vui vẻ nhưng đã phần nào làm giảm tinh thần cạnh tranh khốc liệt vốn có của cuộc thi này, cộng thêm những nghi ngờ và yêu ghét cảm tính của khán giả nên kết quả này có thể sẽ tiếp tục “dậy sóng” đến khi nào hai quán quân chứng minh được sự xứng đáng của mình bằng những nỗ lực không ngừng trong thời gian tới.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên