09/09/2025 08:00 GMT+7

Đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tiêu dùng

Chuyển đổi số đang trở thành chìa khóa để thị trường tài chính tiêu dùng minh bạch, dễ tiếp cận và an toàn hơn cho người dùng.

Đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tiêu dùng - Ảnh 1.

Tài chính Mirae Asset cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tiêu dùng - Ảnh: DNCC

Cá nhân hóa cho khách hàng

Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) đẩy mạnh chiến lược số hóa toàn diện, nhằm mang đến trải nghiệm tài chính tiện lợi và cá nhân hóa cho khách hàng.

Tính đến nay, các nền tảng số không chỉ giúp khách hàng đăng ký vay, quản lý khoản vay và thanh toán trực tuyến dễ dàng, mà còn góp phần xây dựng môi trường giao dịch minh bạch, bảo mật - yếu tố then chốt tạo dựng niềm tin trong kỷ nguyên tài chính số và góp phần đưa doanh nghiệp này đạt lợi nhuận bứt phá trong nửa đầu năm 2025.

Tính đến hết tháng 6-2025, ứng dụng My Finance đã đạt hơn 4,1 triệu người dùng, cho phép khách hàng đăng ký vay, theo dõi lịch thanh toán và trả góp qua hơn 10 cổng và ví điện tử phổ biến. Ngoài ra, quá trình ký kết hợp đồng được thực hiện điện tử lên đến 98%, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếp xúc vật lý, đặc biệt hữu ích trong bối cảnh hiện nay.

Các nền tảng số khác như Touch - chuyên hỗ trợ đăng ký khoản vay trực tuyến 100%, và Mirae Asset Card - ứng dụng quản lý chi tiêu và thanh toán thẻ tín dụng, cũng được tích hợp vào hệ sinh thái số nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch và chủ động cho người dùng. 

Điểm nhấn trong chiến lược số hóa của công ty là cá nhân hóa dịch vụ. Doanh nghiệp phát triển các gói vay và hạn mức tín dụng phù hợp từng nhóm khách hàng: từ người lao động hưởng lương đến chủ doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng tiếp cận vốn nhanh hơn, đúng nhu cầu hơn, thay vì các sản phẩm vay truyền thống mang tính đại trà.

Đầu tư cho an toàn và bảo mật

Song song với tiện ích, công ty chú trọng bảo vệ dữ liệu và giao dịch. Hệ thống bảo mật được tăng cường, đồng thời nâng cấp hệ thống tường lửa và kiểm soát truy cập tại các văn phòng giao dịch.

Trung tâm dữ liệu mới được trang bị đầy đủ hệ thống giám sát an ninh, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của ngành tài chính.

Tài chính Mirae Asset cũng tuân thủ nghiêm ngặt Thông tư 09/2020/TT-NHNN về bảo mật thông tin và an toàn hệ thống CNTT, duy trì các giải pháp như PAM, NAC, DLP, đồng thời chuẩn bị triển khai hệ thống giám sát bảo mật tập trung SIEM.

Ngoài ra công ty thường xuyên truyền thông cảnh báo lừa đảo, khuyến nghị khách hàng chỉ giao dịch trên các kênh chính thức của công ty như ứng dụng My Finance, Touch, Mirae Asset Card hoặc website chính thức mafc.com.vn. Đây là giải pháp quan trọng giúp bảo vệ người tiêu dùng trước tình trạng mạo danh, lừa đảo tài chính đang gia tăng.

Các giải pháp công nghệ và sản phẩm tài chính cá nhân hóa không chỉ gia tăng trải nghiệm khách hàng, mà còn mang lại kết quả kinh doanh tích cực.

Nửa đầu năm 2025, Công ty Tài chính Mirae Asset ghi nhận lợi nhuận trước thuế 100 tỉ đồng, cho thấy hướng đi số hóa và chính sách ưu đãi lãi suất đã góp phần tạo đòn bẩy tăng trưởng.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp này tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác thanh toán, đồng thời tiếp tục cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tiêu dùng và nâng cao bảo mật. Bên cạnh đó, công ty đặt mục tiêu lan tỏa kiến thức tài chính số an toàn đến cộng đồng, giúp người dùng tự tin hơn trong quản lý tài chính cá nhân.

Đẩy mạnh số hóa, cá nhân hóa trải nghiệm tài chính tiêu dùng - Ảnh 2.Bước chuyển mình của Tài chính Mirae Asset trong thu hồi nợ

Công ty Tài chính Mirae Asset (Việt Nam) đã có bước chuyển mình từ năm 2024 khi tập trung tái cấu trúc quy trình thu hồi nợ, nâng cao tính tuân thủ và đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mirae Asset NHNN

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất