20/08/2011 03:29 GMT+7

Dây cáp sà thấp xuống vỉa hè

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Cạnh nhà 1290 Kha Vạn Cân, P. Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) có một dây cáp sà thấp xuống vỉa hè hơn một tuần nay. Dây cáp này chỉ cách mặt đất khoảng 0,5m (ảnh) nên người đi bộ vào ban đêm rất dễ bị vướng. Dọc tuyến đường này có nhiều chỗ dây cáp cũng sà xuống rất thấp.

aBQ2tVyu.jpgPhóng to
Ảnh: M.Trường

Sáng 19-8, đại diện UBND P.Linh Trung cho biết sự cố trên xảy ra là do thời gian qua Công ty Điện lực Thủ Đức di dời hàng cột điện dọc tuyến đường Kha Vạn Cân. Phường sẽ nhắc nhở các đơn vị cáp viễn thông phối hợp với Công ty Điện lực Thủ Đức bó gọn dây cáp lại.

* Chậm gắn đồng hồ nước. Ngày 19-8, bạn đọc Phạm Công Nghĩa (ngụ 28 Nguyễn Văn Trỗi, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) phản ảnh nhà anh bị trộm lấy đồng hồ nước gần hai tuần nay. Anh đã làm đủ các thủ tục và đóng 1 triệu đồng cho Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định để được gắn đồng hồ nước mới. Công ty hứa trong vòng một tuần sẽ gắn đồng hồ nước nhưng gần hai tuần nay vẫn chưa thực hiện.

Đại diện Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định cho biết việc chậm gắn đồng hồ nước cho nhà anh Nghĩa là do làm các thủ tục liên quan chậm hơn dự kiến. Chiều cùng ngày, công ty đã gắn lại đồng hồ nước cho nhà anh Nghĩa.

* Dự án cấp nước khởi công trở lại. Ngày 19-8, ông Phạm Huỳnh Bá Đạt, trưởng ban quản lý dự án Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức, cho biết Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã cấp phép đào đường cho hạng mục còn lại của dự án cấp nước tại khu phố 1 và 3, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức (Tuổi Trẻ ngày 15-8 đã phản ánh).

Dự án sẽ được khởi công trở lại vào hôm nay 20-8 và hoàn tất trong thời gian khoảng một tuần. Sau đó Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức sẽ làm việc với địa phương để triển khai nhanh việc gắn đồng hồ, cấp nước sạch cho người dân.

* 58 bệnh nhân phong được bố trí vào khu tái định cư đã khỏi bệnh. Vừa qua, nhiều người dân ở tổ 14, P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) phản ứng về việc TP sẽ đưa 58 bệnh nhân phong từ làng Vân (làng biệt lập nằm dưới chân đèo Hải Vân) vào khu tái định cư ở khu vực Xuân Thiều sinh sống.

Ông Lê Duy Du, chủ tịch UBND P.Hòa Hiệp Nam, cho biết lãnh đạo Q.Liên Chiểu cùng cán bộ ngành y tế đã tổ chức cuộc họp để giải thích, trấn an người dân. Theo đó, bác sĩ Trần Quang Vinh (Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng) cho biết 58 bệnh nhân phong nói trên đều đã được điều trị khỏi bệnh từ lâu nên không có chuyện các bệnh nhân này sẽ lây lan bệnh phong ra cộng đồng.

TP Đà Nẵng đã quyết định di dời số người dân ở làng Vân vào đất liền để quy hoạch nơi đây thành khu nghỉ dưỡng cao cấp.

* Bệnh viện nhận sai sót trong vụ bác sĩ vô tình khiến bệnh nhân tử vong. Ngày 19-8, bác sĩ Y Bliu Arul, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, cùng một số bác sĩ đã đến nhà ông N.V.S. để xin lỗi gia đình ông và nhận sai sót về cái chết của ông S. vào ngày 23-7-2011 (Tuổi Trẻ đã thông tin).

Trước đó, ngày 18-8 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã có cuộc họp chuyên môn tìm hiểu nguyên nhân khiến ông S. tử vong và làm rõ trách nhiệm của kíp trực có liên quan. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông S. được xác định có thể do y bác sĩ của các bệnh viện liên quan đã tiêm thuốc giảm đau (Mobic, Diclofenac...) quá nhiều.

Còn trách nhiệm của kíp trực ngày 22-7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk là không cho bệnh nhân S. đi xét nghiệm tổng quát để phát hiện các bệnh tiềm ẩn mà chủ quan cho rằng bệnh nhân chỉ đau vai, đau gáy...

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên