14/08/2011 07:57 GMT+7

Dây cáp làm "bẫy" 3 năm qua

CHÍ QUỐC - BÍCH TRÂN
CHÍ QUỐC - BÍCH TRÂN

TT - Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Khắc Trí (43 tuổi, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) do vướng cáp căng ngang đường của Chi nhánh điện cao thế TP Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) quản lý, ngày 13-8, đại diện chủ đầu tư dự án Trung tâm văn hóa thể thao quận Ô Môn và đơn vị quản lý đường dây cao thế đều không thừa nhận trách nhiệm di dời dây cáp là của đơn vị mình.

* Gia đình nạn nhân Lý Văn hoãn việc làm đơn bãi nại

szJgI9rl.jpgPhóng to
Tai nạn vô lý đã khiến em Nguyễn Bảo Ngọc mất cha khi mới 12 tuổi - Ảnh: C.Q.

Sự việc dùng dằng từ năm 2008 đến nay và đã gây nên cái chết tức tưởi của anh Trí ngày 12-8.

Chiều cùng ngày, người nhà anh Trí cho biết chưa có đơn vị nào liên hệ với gia đình để nhận trách nhiệm gián tiếp gây ra cái chết của anh. Hiện dây cáp căng ngang đường nơi anh Trí chết vẫn tồn tại trên tuyến đường nối quốc lộ 91 và Trung tâm văn hóa thể thao quận Ô Môn.

Tại đám tang của con rể Nguyễn Khắc Trí, trong căn nhà lá trống hoác ở khu vực 14, phường Châu Văn Liêm, bà Nguyễn Thị Thu Thảo vừa khóc vừa kêu trời: “Nó chết vô lý quá”. Theo bà, anh Trí là nhân viên Công ty Cấp nước quận Ô Môn, vợ là chị Ngô Nguyễn Thúy Oanh buôn bán ở chợ. Anh Trí có hai con là Nguyễn Tiến Đạt (16 tuổi) và Nguyễn Bảo Ngọc (12 tuổi). “Chúng tôi sẽ kiện để làm rõ trách nhiệm, bởi nếu để sợi dây như vậy thì sẽ còn nhiều người chết như nó nữa” - bà Thảo uất ức nói.

* Ngày 13-8, anh Lý Khải Tân - con trai nạn nhân Lý Văn, người tử vong trong vụ dây cáp thòng xuống đường gây tai nạn ở Q.5, TP.HCM - cho biết sau bốn tháng kể từ ngày xảy ra vụ tai nạn, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được 57 triệu đồng hỗ trợ từ các đơn vị liên quan trong vụ tai nạn như đã hứa.

Trước đó cuối tháng 7-2011, sau nhiều lần họp bàn và trao đổi tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 5, các đơn vị liên quan gồm Công ty Điện lực Chợ Lớn (Điện lực Chợ Lớn), Công ty viễn thông quân đội Viettel (Viettel Telecom), Công ty CP viễn thông FPT (FPT Telecom) đã thỏa thuận với gia đình nạn nhân Lý Văn để giảm số tiền đề nghị hỗ trợ ban đầu từ 75 triệu xuống còn 57 triệu. Trong cuộc họp thỏa thuận cuối cùng vào ngày 4-8, gia đình nạn nhân Lý Văn cho biết sẽ làm đơn bãi nại về mặt dân sự sau khi điện lực và các nhà mạng đồng ý hỗ trợ chi phí mai táng cho gia đình.

Tuy nhiên ngày 8-8, khi anh Tân đến trụ sở Công an quận 5 dự định nộp đơn bãi nại và nhận khoản tiền hỗ trợ thì chỉ gặp được đại diện của Điện lực Chợ Lớn. Đến lần hẹn thứ hai, ngày 10-8, tại trụ sở Công an quận 5 cũng chỉ có anh và người của Điện lực Chợ Lớn, FPT Telecom ngồi chờ (VNPT và Viettel vẫn vắng mặt). Về phía Điện lực Chợ Lớn và FPT Telecom, với lý do chưa cầm được biên bản cuộc họp ghi nhận việc cùng nhau hỗ trợ để làm thủ tục tài chính với công ty nên hai đơn vị này chưa gửi khoản tiền hỗ trợ của mình cho gia đình nạn nhân.

Quá bức xúc trước thái độ thờ ơ và vô trách nhiệm của những nhà mạng này, anh Tân đã quyết định hoãn việc làm đơn bãi nại cho các bên liên quan.

Đại diện Công an quận 5 cho biết đến nay công an vẫn chưa tìm ra chủ quản của sợi cáp gây tai nạn. Dự kiến ngày 16-8, lãnh đạo Công an quận 5 sẽ ký kết quả điều tra vụ án này và công bố thông tin chính thức về việc xử lý vụ án.

CHÍ QUỐC - BÍCH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên