02/04/2014 05:19 GMT+7

David Moyes khen ngợi các học trò

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận hòa 1-1 với Bayern Munich ở tứ kết lượt đi Champions League, HLV David Moyes đã hết lời ca ngợi các học trò và tự tin cho biết Manchester United (M.U) sẽ giành chiến thắng ngay tại Munich để giành vé vào bán kết.

Ở trận này, M.U lép vế hoàn toàn so với Bayern Munich. Đây là điều dễ hiểu, bởi trận này M.U chủ động chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Vì thế, dù bị Bayern Munich áp đảo hoàn toàn nhưng xét về những cơ hội được tạo ra, M.U chẳng thua kém so với đối thủ (Bayern có 3 cơ hội, còn M.U có 2). 

Thậm chí nếu Danny Welbeck dứt điểm tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn Manuel Neuer ở cuối hiệp 1, M.U đã có thể dẫn trước Bayern Munich 2-0 và kết thúc trận đấu bằng một thắng lợi. Tuy không làm được như vậy, nhưng với những gì đã thể hiện trước Bayern Munich đang đạt phong độ cao, các cầu thủ M.U đã được ca ngợi rất nhiều. 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV David Moyes cho biết: "Chúng tôi muốn đi tiếp và chúng tôi đã có cơ hội thật sự để làm được điều đó. Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt tối nay (1-4) và tôi rất vui mừng vì kết quả đạt được".

"Tôi hơi thất vọng vì không giành được chiến thắng. Các cầu thủ đã chơi một trận dũng cảm và đầy quyết tâm. M.U có một lịch sử hào hùng và các cầu thủ đã chiến đấu vì điều đó. Các CĐV rất tuyệt vời, họ đã tạo nên một không khí cuồng nhiệt trên sân Old Trafford đêm nay. Xin cám ơn các bạn".

"Bayern Munich là một đội bóng mạnh. Chúng tôi phải ghi một bàn thắng trong trận lượt về. Tôi tin chúng tôi sẽ giành được chiến thắng ngay tại đó", HLV David Moyes cho biết thêm.

Tương tự, đội trưởng Nemanja Vidic - cầu thủ đã mở tỉ số bằng một pha đánh đầu tuyệt đẹp cũng tỏ ra tiếc nuối vì M.U không giành được chiến thắng. Anh nói với kênh ITV Sport: "Họ (Bayern) cầm được nhiều bóng nhưng chúng tôi vẫn duy trì được thế trận của mình và thi đấu gắn kết. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tổn thương họ".

"Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu tốt và dẫn trước 1-0 với thế trận chắc chắn. Nhưng chỉ một sai lầm, chúng tôi đã bị họ trừng phạt. Bayern Munich đã chứng tỏ họ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola cũng rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trang UEFA.com trích lời HLV Pep Guardiola: "Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ. Xin chúc mừng đội bóng của tôi. M.U là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới và họ vẫn chưa mất đi bản lĩnh của mình. Chúng tôi đã ghi được bàn thắng trên sân khách - điều đó rất quan trọng. Nhưng chúng tôi cũng gặp may bởi tình huống bỏ lỡ khó tin của Welbeck".

"Thật nguy hiểm khi bạn bước vào trận lượt về với kết quả 1-1. Thậm chí ngay cả khi giành chiến thắng 2-1, bạn vẫn chưa thể an tâm. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng trong trận lượt về và tôi tin chúng tôi sẽ làm được điều đó. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ của tôi và hi vọng người hâm mộ tại Munich sẽ cổ vũ cuồng nhiệt cho chúng tôi, giống như những gì người hâm mộ "Quỷ đỏ" đã làm cho đội bóng của họ hôm nay".  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên