26/08/2013 05:08 GMT+7

David Moyes đại chiến Mourinho

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - 2g sáng 27-8, đương kim vô địch Manchester United (M.U) sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford (THTT trên kênh SCTV15, Bóng đá TV và K+1). Đây được xem là cuộc “đại chiến” thứ nhất giữa hai HLV Jose Mourinho (Chelsea) và David Moyes (M.U).

Trước đây, HLV David Moyes đã tám lần đối mặt với Chelsea của HLV Mourinho. Kết quả, ông David Moyes thua năm trận và không giành được chiến thắng nào. Dù vậy, kết quả đó xuất phát từ việc lực lượng của Everton yếu hơn nhiều so với Chelsea.

Vì vậy, lần đối đầu này thật sự là cuộc so tài giữa Moyes và Mourinho khi họ cùng nắm trong tay hai đội bóng hàng đầu nước Anh. Đáng chú ý, trước đây mỗi khi Chelsea gặp M.U, giữa hai đội luôn xảy ra những cuộc khẩu chiến nảy lửa. Nhưng lần này, HLV David Moyes và Mourinho lại rất hòa nhã khi cùng lên tiếng khen ngợi đối thủ. HLV Mourinho nói với kênh truyền hình ESPN: “Cuộc đối đầu lần này sẽ rất khác xưa vì Moyes đang làm việc với đội bóng tốt hơn rất nhiều so với trước kia”. Ông Moyes cũng trả lời tờ Mirror (Anh): “Tôi thật sự thích Mourinho. Đã lâu không được gặp ông ấy nên tôi rất vui được tái ngộ với ông ấy ở Old Trafford. Tất nhiên tôi muốn chiến thắng chức vô địch và để làm được điều đó chúng tôi phải đánh bại các đối thủ mạnh như Chelsea”.

Ở trận này, HLV David Moyes đang gặp khó khăn vì vắng nhiều trụ cột do chấn thương như Rafael, Ashley Young, Nani và Javier Hernandez. Điều đó khiến ông dự định đưa tiền đạo Wayne Rooney vào sân đá chính từ đầu trận. Sự có mặt của Rooney sẽ tạo thành sự chú ý đặc biệt vì anh đang được Chelsea theo đuổi gắt gao. Cụ thể Chelsea đã ba lần liên hệ với M.U để hỏi mua Rooney và liên tục nâng giá từ 22 triệu bảng Anh lên 30 triệu bảng Anh rồi 40 triệu bảng Anh. Nhưng HLV David Moyes đã tuyên bố dứt khoát không bán Rooney với bất cứ giá nào.

Ngoài Rooney, M.U sẽ không có nhiều thay đổi so với trận thắng Swansea 4-1 ở vòng đầu tiên. Theo đó, họ sẽ tiếp tục chơi với chiến thuật 4-4-1-1 với bốn tiền vệ Cleverley, Giggs, Carrick, Valencia làm nhiệm vụ cung cấp bóng, hỗ trợ cho tiền đạo Robin Van Persie ghi bàn. Trong khi đó, Chelsea cũng bắt đầu khá tốt mùa này với hai chiến thắng liên tiếp ở Premier League trước Hull City 2-0, Aston Villa 2-1.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn chưa chơi tấn công tổng lực như những gì mà ông Mourinho đã hứa. Trái lại họ chơi khá thực dụng ở hai trận đã qua dù đang có hàng tiền vệ rất mạnh với năm ngôi sao: Hazard, Lampard, Ramires, Mata, Oscar. Theo nhận định của bình luận viên BBC Mark Lawrenson, nhiều khả năng ở trận này ông Mourinho sẽ cất Fernando Torres trên băng ghế dự bị để thay bằng Romelu Lukaku hoặc Demba Ba.

Ở trận này, hãng cá cược Asian Bookie đánh giá chủ nhà M.U nhỉnh hơn khi ra kèo M.U chấp Chelsea đồng banh, nửa trái. Còn theo kết quả thăm dò người hâm mộ khắp thế giới của báo điện tử Goal.com: 48,4% dự đoán M.U thắng, 45,5% dự đoán Chelsea thắng và 6,1% dự đoán hòa.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên