28/04/2012 21:01 GMT+7

David Ferrer nghẹt thở loại Raonic

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 28-4, với bản lĩnh, kinh nghiệm và sở trường trên sân đất nện, David Ferrer đã xuất sắc đánh bại Milos Raonic sau hai set đấu nghẹt thở 7-6, 7-6 để giành quyền vào chung kết gặp Rafael Nadal.

qPtjJI8c.jpgPhóng to
Pha trả giao bóng của David Ferrer - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu này, Raonic rất được kỳ vọng vì anh đã loại Andy Murray đầy thuyết phục ở tứ kết. Không chỉ vậy, phong độ từ đầu năm của Raonic rất tốt và thậm chí anh còn được mệnh danh là "Sampras mới".

Trong trận đấu với David Ferrer, Raonic đã gây rất nhiều khó khăn cho chuyên gia sân đất nện này. Và nếu có nhiều kinh nghiệm thi đấu, bình tĩnh hơn trong các thời khắc quyết định, Raonic đã có thể loại được Ferrer, người đang xếp hạng sáu thế giới.

Raonic tiếp tục phát huy hết sở trường từ những quả giao bóng rất mạnh của mình. Ngoài ra, tay vợt đến từ Tây Ban Nha cũng đánh rất tốt, cả thuận tay lẫn trái tay và có nhiều cú đánh bóng ghi điểm.

DVSnBMEK.jpgPhóng to
David Ferrer trong trận với Raonic - Ảnh: Getty Images

Một yếu tố cũng phải kể đến là tâm lý thi đấu khá vững vàng của Raonic, toàn trận David Ferrer đã có 13 lần tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của anh nhưng Raonic đã thoát được tất cả.

Trong set thứ nhất, khi tỉ số là 5-4 cho Ferrer, Raonic cầm giao bóng nhưng bị dẫn đến 0-40, vậy mà anh đã lật ngược thế cờ thắng bàn này để quân bình tỉ số 5-5 rồi 6-6 để trận đấu phải bước vào bàn tie-break.

RatjUVqt.jpgPhóng to
Thiếu kinh nghiệm, Raonic đã dừng bước đáng tiếc trước David Ferrer - Ảnh: Getty Images

Thông thường tay vợt giao bóng tốt sẽ chơi rất hay ở bàn tie-break, nhưng thật bất ngờ khi David Ferrer liên tục ghi điểm và dẫn trước đến 6-0 rồi thắng luôn 7-2.

Set thứ hai cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Hai tay vợt chơi tốt trong bàn cầm giao bóng của mình và không để thua lần nào. Raonic cũng có bảy lần bị Ferrer tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng nhưng đều thoát. Và một lần nữa hai tay vợt lại phải đánh tie-break.

Lần này Raonic chơi tốt hơn, dẫn trước 3-1 nhưng Ferrer vẫn chơi bình tĩnh, cân bằng 3-3, vượt lên dẫn 6-4 rồi thắng luôn 7-5.

EYPfwTcv.jpgPhóng to
Rafael Nadal tại Giải Barcelona mở rộng 2012 - Ảnh: Getty Images

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã thắng dễ đồng hương Fernando Verdasco 6-0, 6-4.

Như vậy trận chung kết giải sẽ là cuộc chiến giữa hai tay vợt đồng hương, Rafael Nadal gặp David Ferrer. Trong quá khứ, hai tay vợt từng ba lần chạm trán nhau trong trận chung kết vào các năm 2008, 2009 và 2011, trong đó phần thắng đều thuộc về Rafael Nadal. Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về Nadal khi anh thắng 13 trong 17 lần gặp nhau.

Dù là người đến từ Mallorca nhưng Giải Barcelona có thể xem là sân nhà của Nadal khi anh đã vô địch giải sáu lần vào các năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2009 và 2011. Năm 2010 Nadal không vô địch là vì... anh không tham gia giải.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên