20/11/2012 13:25 GMT+7

David Beckham xác nhận rời L.A Galaxy

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Cựu đội trưởng tuyển Anh sẽ rời Los Angeles Galaxy (L.A Galaxy) sau trận chung kết MLS Cup vào tháng tới, kết thúc quãng thời gian sáu năm mang thương hiệu Giải nhà nghề Mỹ (MLS) đến gần hơn với người hâm mộ bóng đá thế giới.

YNERluOK.jpgPhóng to

David Beckham sẽ rời L.A Galaxy sau sáu năm gắn bó - Ảnh: Telegraph

Phát biểu trên trang web chính thức của MLS, Beckham nói: “Tôi đã có khoảng thời gian vô cùng đặc biệt khi chơi cho L.A Galaxy. Tuy nhiên, tôi muốn trải nghiệm thách thức cuối cùng trước lúc kết thúc sự nghiệp bóng đá của mình”.

Beckham năm ngoái đã gia hạn hợp đồng với L.A Galaxy thêm hai năm, nhưng có điều khoản tùy chọn có thể hoàn tất giao kèo hoặc chỉ đá một nửa số năm theo thỏa thuận.

Như vậy theo dự kiến, trận chung kết MLS Cup giữa L.A Galaxy và Dinamo Houston diễn ra vào ngày 1-12 cũng là trận đấu chia tay Beckham.

Ngôi sao sinh năm 1975 gia nhập L.A Galaxy từ đội Real Madrid năm 2007. Thời điểm ấy đây là bản hợp đồng gây sốc vì kể từ sau thời “Vua bóng đá” Pele, người Mỹ chưa bao giờ lôi kéo được một nhân vật lớn của thế giới bóng đá về phục vụ. Chính vì thế dù chia tay Beckham, quãng thời gian sáu năm qua cũng là một sự kiện đáng ghi nhận.

“Khi Beckham đặt chân đến đây năm 2007, anh ấy đã giúp đỡ cho sự phát triển của MLS cũng như môn bóng đá ở Bắc Mỹ - ủy viên MLS Don Garber nói - Không có gì để nghi ngờ rằng MLS đã trở nên phổ biến tại đây và cả với nước ngoài hơn bởi sự hiện diện của anh ấy.

David đã làm được những điều tuyệt vời cả trong và ngoài sân bóng trong khoảng thời gian ở Galaxy, và anh sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử của chúng tôi. Chúng tôi luôn đón chào sự hợp tác tiếp tục của anh với Galaxy và giải đấu”.

KrA9x0bI.jpgPhóng to

Người hâm mộ bóng đá Mỹ đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho cựu đội trưởng tuyển Anh - Ảnh: Daily Mail

Hiện tại Beckham vẫn chưa xác định bến đỗ mới trong sự nghiệp và cũng vừa bác bỏ tin đồn anh sẽ gia nhập giải bóng đá Úc hồi tuần trước. Tuy nhiên, cầu thủ này không giấu ý muốn sẽ sở hữu một câu lạc bộ tại giải MLS trong tương lai.

Trên đất Mỹ, Beckham đã chơi 98 trận và ghi 18 bàn. Dấu ấn lớn nhất của cựu ngôi sao Manchester United là giúp L.A Galaxy vô địch MLS Cup năm 2011 - danh hiệu anh sắp cùng đồng đội bảo vệ trong trận đấu cuối cùng của mình tới đây.

Trong sự nghiệp, Beckham được xem là một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất mọi thời đại. Anh khởi nghiệp tại Manchester United trước lúc sang Real Madrid năm 2003 và sau này là L.A Galaxy. Ngoài ra trong các năm 2009 và 2010, tiền vệ người Anh cũng sang thi đấu cho AC Milan (Ý) theo dạng cho mượn.

Ở cấp độ quốc tế, Beckham chơi 125 trận và giữ băng đội trưởng tuyển Anh từ năm 2000-2006, tham gia ba kỳ World Cup và hai kỳ Euro.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên