11/07/2017 16:30 GMT+7

​Đầu tư vào BĐS Việt Nam là nhắm tới dài hạn

NHẤT DUY
NHẤT DUY

TTO - Theo CBRE, Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư BĐS, nhất là những ai nhằm vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi nhuận ngắn hạn.

Việt Nam thu hút các nhà đầu tư BĐS nhằm vào mục tiêu dài hạn. Ảnh QUANG ĐỊNH.
Việt Nam thu hút các nhà đầu tư BĐS nhằm vào mục tiêu dài hạn. Ảnh QUANG ĐỊNH.

Theo công ty tư vấn BĐS này, mức chênh lệch tỷ suất đầu tư tại Việt Nam hiện tại rất hấp dẫn nhà đầu tư và còn hấp dẫn hơn nếu kể đến triển vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn. Oxford Economics dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong 2017 và 2018 ở mức 6,65% cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN. 

“Môi trường chính trị ổn định tại Việt Nam cùng triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan tạo nên nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo thị trường Bất động sản. Tuy  nhiên, doanh thu đầu tư bất động sản trung bình từ 2012 - 2016 chỉ đạt 760 triệu USD mỗi năm chủ yếu do hạn chế về tài sản đầu tư”, CBRE cho biết.

Đơn vị này nhận định, trong vòng năm đến mười năm tới, các nhà đầu tư nước ngoài có thể có nhiều cơ hội hơn để bổ sung vào dạnh mục của mình các tài sản thương mại ở vị trí đắc địa.

Trong khu vực, các nhà đầu tư cũng đang hướng đến tài sản bất động sản tại Úc vào năm 2017. Sydney và Melbourne tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm các khoản đầu tư có lợi nhuận cao. 

Nhật Bản vẫn còn hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản vào năm 2017 do mức độ thương mại cao. “Bất động sản Nhật Bản được xem là một loại đầu tư ổn định,bền vững  và mang lại lợi nhuận cao đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Tom Moffat, Giám đốc điều hành thị trường nguồn vốn Châu Á, CBRE cho biết.

NHẤT DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CBRE BĐS Việt Nam