Đồng thời đồng ý về nguyên tắc phương án Nhà nước hỗ trợ đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Theo đề xuất của Bộ GTVT gửi lên Thủ tướng trước đó, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương phân kỳ đầu tư dự án, trước mắt triển khai giai đoạn 1A, đầu tư đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận dài 60,3km theo quy mô hai làn xe rộng 3,5m và hai làn xe phụ rộng 2,75m, thực hiện đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, tiếp nối với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương; điểm cuối tại phía bắc cầu Mỹ Thuận, kết nối với đường dẫn lên cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài 60,3km, gồm 54,3km tuyến cao tốc và 6km tuyến nối với quốc lộ 1.
Theo Bộ GTVT, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn.
Giai đoạn 1 được chia thành giai đoạn 1A với quy mô hai làn xe và hai làn xe phụ, đầu tư theo hình thức BOT, tiến độ hoàn thành vào năm 2018; giai đoạn 1B sẽ mở rộng thành cao tốc bốn làn xe, dự kiến sử dụng vốn ODA, hoàn thành vào năm 2022.
Giai đoạn 2 sẽ hoàn thiện cao tốc sáu làn xe. Bộ GTVT tính toán tổng mức đầu tư giai đoạn 1A khoảng 17.150 tỉ đồng, trong đó giải phóng mặt bằng thực hiện theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh sáu làn xe với kinh phí khoảng 2.435 tỉ đồng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận