23/04/2013 06:00 GMT+7

Đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy sữa

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 22-4, Công ty cổ phần Sữa VN (Vinamilk) đã khánh thành nhà máy sữa bột VN tại Khu công nghiệp VSIP 1 (Bình Dương) với vốn đầu tư gần 100 triệu USD.

Được xây dựng trên diện tích 6ha, nhà máy có công suất 54.000 tấn/năm, có thể sản xuất nhiều loại sữa bột khác nhau. Sử dụng thiết bị và công nghệ đồng bộ mới nhất do Tập đoàn GEA/NIRO và các hãng hàng đầu thế giới thuộc nhóm G7, EU, Đức, Mỹ, Nhật cung cấp, trong đó công nghệ sấy đa tầng với hai tháp sấy khổng lồ có đường kính 13,6m, cao 32m được cho là hiện đại hàng đầu khu vực châu Á hiện nay. Bà Mai Kiều Liên, chủ tịch HĐQT Vinamilk, cho biết việc đưa vào vận hành nhà máy mới sẽ tăng công suất sản xuất sữa bột của Vinamilk lên gấp 5 lần so với trước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá rất cao nỗ lực của Vinamilk trong việc đóng góp cho ngành công nghiệp chế biến sữa tại VN, đồng thời yêu cầu Vinamilk “phải đặt chất lượng sản phẩm lên trên cả lợi nhuận, để người tiêu dùng có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng không thua sản phẩm sữa bột nhập khẩu với giá cả cạnh tranh”.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên