27/10/2013 22:26 GMT+7

Đậu thì tốt, rớt thì thôi

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Xem xong trận U-23 VN hòa 2-2 với đội bóng đương kim vô địch Indonesia, nhiều người bảo rằng hàng phòng thủ tệ. Thậm chí khá nặng lời khi bảo rằng hàng thủ cỡ này không đủ cơ để chơi ở SEA Games. Vâng, cái kiểu lỏng lẻo để đối phương dễ dàng phá vỡ ghi hai bàn là bằng chứng.

Rồi cũng không ít người bảo U-23 đợt này chẳng có cầu thủ nào ra dáng thủ lĩnh đích thực. Cũng đúng nốt, khi hai cái tên được xem là “sao” sáng nhất của lứa này chỉ là Văn Quyết với Văn Thắng, hai nhân vật mà chúng ta đã xem nhiều và có thể khẳng định họ chỉ vào loại khá nhưng đá không “sáng”, thiếu hẳn những pha xử lý bóng thông minh, đủ sức khiến đối phương phải bất ngờ, khán giả trầm trồ.

Nhưng cũng đừng vội bi quan. Bởi chúng ta đã biết gì nhiều về Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đâu! Và bóng đá của các quốc gia trong khu vực hiện tại cũng đang trong thời khủng hoảng. Người Thái cũng chép miệng thở dài khi nhớ lại Kiatisak, Dusit đấy thôi. Việc hòa đội bóng số 1 Indonesia xin đừng xem là tệ vì đó chỉ là một CLB. Xin lỗi, tôi dám cược rằng các đội tuyển khác trong khu vực cũng chẳng dễ chơi với CLB Hà Nội T&T mới đoạt chức vô địch V-League đâu.

Bóng đá hiện tại của VN nói riêng, khu vực Đông Nam Á nói chung hiện đang trong giai đoạn thoái trào. Vậy nên ta dở thì bạn cũng đâu khá hơn gì.

Có một lợi thế lớn nhất cho U-23 VN khi đến với SEA Games 27 là chưa bao giờ người hâm mộ thờ ơ với môn “vua” như chuyến này. Sau quá nhiều lần hi vọng rồi lại thất vọng, chuyến này đã không còn chút niềm tin nào nữa đặt vào U-23. Đặc biệt, thời gian gần đây mọi người đã được xem lứa “báu vật” của bầu Đức khá là tuyệt vời. Thế nên người hâm mộ đang nén lòng chờ hai năm nữa.

Chính việc không ai kỳ vọng, báo chí không chú ý nhiều, chẳng có doanh nghiệp nào hứa thưởng tỉ này tỉ nọ, tuy buồn nhưng biết đâu lại là điều hay. Hay ở chỗ các cầu thủ sẽ không còn vênh vênh váo váo, không bị áp lực tâm lý đè nặng, đầu óc thoải mái như thí sinh đi thi đại học mà có được tâm lý “đậu thì tốt, rớt thì thôi” vậy!

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: U23 VN Indonesia