28/11/2014 11:45 GMT+7

​Đầu tháng 12-2014, kiểm điểm ông Trần Văn Truyền

Đ.T - N.T
Đ.T - N.T

TT - Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã xác định đầu tháng 12-2014 sẽ tiến hành kiểm điểm ông Trần Văn Truyền

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre đã xác định đầu tháng 12-2014 sẽ tiến hành kiểm điểm ông Trần Văn Truyền - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên tổng Thanh tra Chính phủ - về những khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà đất.

Ngoài ông Truyền cũng sẽ kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cấp đất, sửa chữa và bán nhà ở Bến Tre cho ông Truyền.

Việc kiểm điểm dự kiến diễn ra trong hai ngày. Ngày thứ nhất sẽ kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến tiến độ thực hiện kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre trong việc thu hồi thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định và quá trình cải tạo, sửa chữa, bán nhà số 6 Lê Quý Đôn, TP Bến Tre. Ngày thứ hai, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre sẽ tiến hành kiểm điểm về các khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Văn Truyền.

Liên quan đến thửa đất 598B5 Nguyễn Thị Định, UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành văn bản thu hồi quyết định công nhận quyền sử dụng phần đất nói trên cho hộ ông Trần Văn Truyền.

Đồng thời, UBND tỉnh đã giao UBND TP Bến Tre lập thủ tục, tiến hành thu hồi thửa đất trên và tháo dỡ những công trình trên phần đất này.

Trước đó ngày 26-11, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre và ông Trần Văn Truyền để công bố kết luận kiểm tra những vi phạm về thực hiện chính sách nhà đất đối với ông Trần Văn Truyền.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Truyền đồng ý với kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra trung ương và hứa sẽ cùng phối hợp với cơ quan chức năng tại Bến Tre và TP.HCM tiến hành trả nhà đất theo đúng yêu cầu.

Tuy nhiên, ông Trần Văn Truyền mong muốn được trình bày, giải thích thêm những chi tiết chưa rõ trong bản kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương trong những ngày kiểm điểm sắp tới.

Đ.T - N.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên