06/02/2014 09:15 GMT+7

Đầu năm đi chợ Chuộng ném cà chua

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) vào ngày 6 tháng giêng hằng năm, hàng nghìn người dân địa phương và du khách lại kéo nhau về dự phiên chợ Chuộng chỉ họp một phiên duy nhất trong năm.

Đi chợ Chuộng ném cà chua cầu may

Đến với phiên chợ Chuộng, ngoài mua bán hàng hóa để cầu tài cầu lộc, cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người tham dự chợ còn dùng cà chua chín ném vào nhau để được lộc, may mắn trong năm mới. Theo người dân địa phương, phiên chợ Chuộng họp ngay tại một bãi đất rộng ven sông nhà Lê có từ hàng trăm năm nay. Mỗi người dân đến chợ mua bán cầu may đầu xuân không quên mua cà chua chín để ném vào nhau, thậm chí rượt đuổi nhau chạy quanh chợ cho... vui.

Các năm trước tại phiên chợ Chuộng còn xuất hiện trò cờ bạc đỏ đen với nhiều thanh thiếu niên xúm lại sát phạt. Các bạn trẻ đến chợ Chuộng còn mang cả súng bắn đạn nhựa, kiếm nhựa rượt đuổi nhau nhuốm màu bạo lực, giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên ngày 6 tháng giêng năm Giáp Ngọ 2014 (tức ngày 5-2), phiên chợ Chuộng diễn ra trong không khí vui tươi. Lực lượng công an xã có mặt khá đông để đảm bảo an ninh trật tự cho phiên chợ nên đã hạn chế đến mức thấp nhất việc các bạn trẻ sử dụng súng nhựa, kiếm nhựa rượt đuổi nhau, bắn vào nhau. Phiên chợ kết thúc lúc đầu giờ chiều cùng ngày khi hầu hết mọi người đều có vết đỏ của cà chua chín trên áo quần với mong muốn gặp nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên