17/01/2015 03:38 GMT+7

Dấu hiệu hồi sinh của Torres

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng, tiền đạo Fernando Torres lập công lớn giúp Atletico Madrid cầm hòa 2-2 trước Real Madrid (R.M) trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp nhà vua diễn ra rạng sáng 16-1 (giờ VN), qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Những ai đã dõi theo Torres nhiều năm qua sẽ phải bất ngờ với màn trình diễn rạng sáng qua của tiền đạo này. Chỉ trong một trận đấu trước R.M, Torres đã làm gấp đôi những gì anh làm được suốt... nửa năm qua. Chuyển đến AC Milan từ Chelsea hồi mùa hè dưới dạng cho mượn, Torres ghi được bàn thắng đầu tiên cho AC Milan hồi cuối tháng 9-2014 rồi tịt ngòi suốt từ đó đến nay.

Chuỗi phong độ tồi tệ đó gợi nhớ đến khoảng thời gian nửa mùa giải đầu năm 2011 khi Torres vừa đến Chelsea. Khi đó anh chỉ ghi được một bàn thắng trong 18 trận đầu tiên thi đấu cho Chelsea mùa 2010-2011. Nhưng thời điểm đó Torres chỉ mới 26 tuổi và lòng tin mà người hâm mộ đặt vào anh vẫn tràn đầy. Còn khi Torres rời AC Milan trở lại Atletico, người ta chỉ xem đó như một cuộc trở về giàu cảm xúc, chứ ít ai dám tin anh sẽ lấy lại được phong độ ở tuổi xấp xỉ 31. Nhưng rồi Torres đã ghi được hai bàn thắng chỉ sau ba trận...

Trận hòa quả cảm của Atletico trước R.M là một cuộc đấu rất thú vị. R.M ra sân với tất cả sự hào nhoáng có thể khi lần lượt những Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, Toni Kroos, Sergio Ramos tươi cười giơ cao các danh hiệu cá nhân mà họ vừa được trao tặng, đón nhận những tràng vỗ tay vang dội...

Chưa đầy một phút sau, tất cả những điều đó bị Torres và các đồng đội của anh biến thành một trò cười khi Atletico tấn công thần tốc và có bàn thắng ngay ở giây 48. Những gì diễn ra sau đó chỉ là một câu chuyện cũ: R.M hùng hục tấn công, còn Atletico quả cảm phòng ngự và phản công. Trong đó Torres là một trong những người chơi quyết tâm nhất để giúp đội nhà cầm chân đối thủ thành công.

Hình ảnh các cầu thủ Atletico âm thầm lặng lẽ dượt bóng trong khi đối thủ của họ tươi cười chụp ảnh sẽ trở thành một biểu tượng phấn đấu cho mọi cầu thủ ở sân Vicente Calderon, đặc biệt là Torres. Dù gây thất vọng về khả năng săn bàn nhưng trong bốn năm ở Chelsea, Torres vẫn luôn được nhớ tới với sự năng nổ trên sân. Điều đó chắc chắn sẽ không bị HLV Simeone, người luôn xem trọng những cầu thủ cần cù, chăm chỉ, ngó lơ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên