25/03/2013 06:43 GMT+7

Đấu giá sách báo quý hiếm tại Hội sách 2013

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hội sách 2013 do Công ty Nhã Nam và 12 đơn vị xuất bản khác cùng tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 27-3 tại 92 Lê Thánh Tôn (TP.HCM), kéo dài đến hết ngày 31-3, với lưu lượng lên đến hơn 60.000 bản sách.

XecAXlhs.jpgPhóng to
Tờ báo Ngày Nay với tranh bìa của Tô Ngọc Vân sẽ được đấu giá - Ảnh: Nhã Nam

Bên cạnh các sách của Nhã Nam, hội chợ là đợt tập trung bán hàng của các thương hiệu sách: First News, Phương Nam, Chibooks, NXB Trẻ, Trí Việt, Văn Việt, Alphabooks, Ðinh Tỵ, Bách Việt, Văn Chương, Ðông A, Quảng Văn... Ðặc biệt hội chợ lần này có sự tham gia của chủ trang Facebook Book Sale (Chợ sách) trên mạng với 1.000 cuốn sách cũ thời bao cấp nay đã trở nên hiếm gặp.

Ðiểm nhấn của hội sách lần này là loạt sách mới, trong đó đáng chú ý là sự trở lại của tập thành ngữ sành điệu bằng tranh Phê như con tê tê nguyên là tập Sát thủ đầu mưng mủ được tái bản có chỉnh sửa và bổ sung tranh của tác giả Thành Phong. Bên cạnh đó là các tác phẩm dịch: Dạ khúc: Năm câu chuyện về âm nhạc và đêm buông, Bảy năm sau, Ðêm thao thức, Hãy gọi tôi là Ted, The big book of brain games - 1.000 câu đố tư duy về toán, khoa học và nghệ thuật, Herto và hành trình thú vị đi tìm hạnh phúc...

Một nội dung quan trọng của hội sách lần này là ban tổ chức quyết định mở phiên bán đấu giá sách quý hiếm để gây quỹ ủng hộ chương trình “Tháng 3 biên giới” của báo Tuổi Trẻ. Các sách quý hiếm đưa ra đấu giá bước đầu là: một số báo Ngày Nay phát hành năm 1940 có tranh bìa do họa sĩ Tô Ngọc Vân vẽ; Triết học Einstein của Nguyễn Ðình Thi, bản in lần đầu trong tủ sách triết học Tân Việt, 1943; Kim túy tình từ (bản in 1972); báo Sự Thật, số 2, 1945; Cô gái làng Sơn Hạ (Ngọc Giao, bản in 1951); Tình khúc Trịnh Công Sơn có chữ ký tác giả; bản đồ An Nam đại quốc họa đồ, phụ bản tập san Sử Ðịa, có chữ ký Nguyễn Nhã; Descartes nhìn từ phương Ðông; Việt Nam tân từ điển (Thanh Nghị), bản in lần đầu năm 1951; Mấy vấn đề về khoa học và giáo dục, có chữ ký Võ Nguyên Giáp tặng Hoàng Xuân Tùy; Nguyễn Gia Trí nói về sáng tạo, 2009.

Ngoài ra còn có các cuộc giao lưu được tổ chức liên tục: giao lưu với hai tác giả Phan Ý Yên và Hamlet Trương, chủ đề “Gặp nhau để yêu” (28-3, 15g-17g); giao lưu với Khai Tâm - tác giả cuốn 5 mùa yêu thương, chủ đề “Bếp nhà đỏ lửa - Nhóm thêm mùa yêu thương” (28-3, 18g-20g); giao lưu với bác sĩ tâm thần học Lâm Hiếu Minh với chủ đề “Trò chuyện thú vị về hành trình đi tìm hạnh phúc” (31-3, 16g-18g).<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên