Xe
30/08/2013 13:23 GMT+7

Đấu giá hàng loạt "xế cơ bắp" cổ

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Irvine Laidlaw - một doanh nhân và là thành viên trong thượng viện Scotland - sẽ cho đấu giá bộ sưu tập xe đua cổ trị giá 26 triệu USD vào tháng 9 này.

ONHoFgIX.jpgPhóng to
Xe lai tàu ngầm của Điệp Viên 007 năm 1977 - Ảnh: Bloomberg

Buổi đấu giá sẽ còn thú vị hơn nữa với sự tham gia của chiếc xe “tài tử” lai tàu ngầm Lotus Esprit Series 1 trong bộ phim The spy who loved me về Điệp viên 007 nổi tiếng năm 1977.

Irvine rao bán 7 chiếc xe đua cổ tại RM Auctions diễn ra tại London. Nổi bật là chiếc Jaguar D-Type đời 1955 từng được ông mua với giá 8,5 triệu USD. Còn chiếc xe lai tàu ngầm của hãng Lotus từng là trợ thủ đắc lực của nam diễn viên Roger Moore khi diễn vai James Bond lái xe lặn xuống biển sẽ có giá khởi điểm khoảng 77.525 USD.

Hiện nhiều người mua xe cổ thực chất là những nhà đầu tư chứ không phải dân sưu tầm. Việc họ làm sau khi mua về đơn giản để trang trí gara và chờ thời cơ để bán lại. Và vì lãi suất đầu tư đánh trên những chiếc xe này rất thấp, nên họ chẳng phải quá lo lắng về chuyện thua lỗ hay không kiếm được lời từ việc mua bán này.

Buổi đấu giá chính thức diễn ra trong hai ngày 8 và 9-9 này, sớm hơn một tháng so với thường lệ hàng năm. Bộ sưu tập của Irvine và xe tàu ngầm còn sẽ được đấu giá chung với một bộ sưu tập toàn xe Mercedes-Benz cổ.

Trong số xe của Irvine, ngoài chiếc Jaguar D-Type mũi dài, còn có Ferrari 275 GTB/C Berlinetta Competizione đời 1966, có giá ước tính ở mức thấp vào khoảng 3,9 triệu USD.

Đây là chiếc xe đã về thứ 10 trong cuộc đua Le Mans 24-Giờ năm 1966. Theo RM Autions, Irvine có thể thu về hơn 26 triệu USD cho cả bộ sưu tập của mình, và con số này cao hơn tổng số tiền mà RM thu về từ lần đấu giá vào năm ngoái đến gần 21,6 triệu USD.

74 là số xe trong bộ sưu tập Mercedes-Benz cổ. Chiếc xe giá trị nhất trong số này 540 K Cabriolet A đời 1938 có giá vào khoảng 2,9-7,8 triệu USD. Trong khi chiếc xe thương mại 300 SL Gullwing đời 1956 có giá trên dưới 1,3 triệu USD.

Cũng liên quan đến đấu giá xe, ngày 17-9 sắp tới sẽ có một chiếc Ferrari NART Spyder đời 1967 được đấu giá tại RM Monterey. Điều đáng nói là giá mua lại nó ước lên đến 20 triệu USD, một con số khủng khiếp cho một chiếc xe chỉ có giá trị trưng bày.

Những chiếc xe này sẽ được bán cho các nhà sưu tầm trả giá cao nhất, tổng số tiền thắng được dự đoán lên tới mức kỷ lục 325 triệu USD. Cũng không quá khó để giải thích cho con số khổng lồ này vì xu hướng đầu tư vào chơi xe hơi cổ đang rất được ưa chuộng. Giá trị tăng phi mã của những chiếc xe cổ khiến không ít người phải choáng váng.

Theo Bloomberg

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên