27/10/2014 09:50 GMT+7

Đầu đạn 20 năm phát nổ, một người tử vong

LÊ BÌNH
LÊ BÌNH

TTO - Vụ nổ đầu đạn xảy ra lúc 8g30 ngày 26-10 tại thôn Thuận Sơn (xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) khiến ông Phạm Văn Kiên (67 tuổi) chết ngay tại chỗ.

Một cháu bé khác khoảng 10 tuổi bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Mil.

Người nhà ông Kiên cho biết đầu đạn 105mm ông Kiên đưa từ trong rừng về nhà làm đe từ cách đây khoảng hơn 20 năm. Đầu kích nổ đã được tháo khỏi quả đạn, tuy nhiên trong đầu đạn vẫn còn một lượng lớn thuốc nổ TNT.

Khi dùng làm đe, quả đạn bị chôn sâu xuống đất nên bị bịt kín đầu đạn. Sáng 26-10, ông Kiên đào quả đạn lên, dùng cưa cưa đôi quả đạn để làm việc gì đó. Quả đạn phát nổ khiến ông Kiên bị đẩy xa hơn 10m và tử vong tại chỗ. Rất may có 2 cháu bé ngồi chơi cách đó khoảng 20m, nhưng chỉ có một cháu bị thương nhẹ vào mặt phải đưa bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 16-4-2013, tại xã Thuận An cũng đã xảy ra một vụ nổ đạn khiến ba học sinh tiểu học tử vong, năm em khác bị thương nặng. Đắk Mil là vùng đất đã xảy ra nhiều trận chiến khốc liệt trong chiến tranh, vật liệu nổ vẫn còn sót lại khá dày đặc.

Những cái chết thảm thương không đáng có một lần nữa cánh báo mọi người không nên tò mò đối với các loại vũ khí còn sót lại sau chiến tranh.                                                    

LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đắk Nông tai nạn