08/07/2012 16:36 GMT+7

Đấu bù vòng 14 V-League 2012: Thua là đứt

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Hơn hai tháng sau sự cố ngộ độc thực phẩm trước trận thi đấu trên Vinh, đội bóng sông Hàn sẽ tái ngộ đội bóng sông Lam chiều 9-7 để chuẩn bị lượt về V-League 2012.

TTO-  Hơn hai tháng sau sự cố ngộ độc thực phẩm trước trận thi đấu trên Vinh, đội bóng sông Hàn sẽ tái ngộ đội bóng sông Lam chiều 9-7 để chuẩn bị lượt về V-League 2012.

Vẫn như mọi khi, cuộc đối đầu giữa hai đội mạnh thuộc khu vực miền Trung này luôn kéo theo sự chú ý của khán giả. Lần này, tính hấp dẫn càng tăng cao hơn khi kết quả của trận đá muộn này có ý nghĩa rất lớn với cả hai đội.

Hi vọng bảo vệ ngôi vô địch của SLNA sẽ tan thành mây khói nếu không đánh bại được Đà Nẵng. Nếu thua, khoảng cách kém hơn 11 điểm của SLNA so với đội đang dẫn đầu là Hà Nội T&T vẫn được duy trì. Khi ấy, giải chỉ còn sáu vòng nữa là hạ màn, đội bóng xứ Nghệ xem như không còn khả năng lên ngôi.

Kém hơn 11 điểm, có nghĩa rằng nếu Hà Nội T&T thua liền bốn trận, còn SLNA thắng liền bốn trận, sự cách biệt về điểm số ấy mới bị san bằng.

Đòi hỏi quá khó bởi thực lực hiện tại không thể khiến Hà Nội T&T nhận liền bốn trận thua. Bên cạnh đó, SLNA cũng không thể làm liền một mạch bốn trận thắng khi họ đang giữ kỷ lục kém vui - đội bóng có nhiều trận hòa nhất từ đầu giải đến nay: 13/20 trận.

Xét về mặt lý thuyết, mọi chuyện đều có thể đến trong bóng đá, nhất là khi trái bóng chưa ngừng lăn. Tuy nhiên, chỉ có người xứ Nghệ mới hiểu được rằng họ đánh rơi ngôi vô địch mùa này từ lúc nào và tại sao.

SLNA đang hứng chịu sức ép không nhỏ trước trận đấu muộn với Đà Nẵng chiều 9-7.

Sức ép ấy càng cao hơn khi HLV Nguyễn Hữu Thắng bị truất quyền chỉ đạo ở khu vực kỹ thuật hai trận (do lỗi phản ứng trọng tài trên sân Pleiku ở vòng 20).

Cặp trung vệ Huy Hoàng - Sơn Hà không thể ra sân vì chấn thương, thẻ phạt. Đây là mất mát khá lớn bởi bất kỳ sự thay thế nào cũng không lấp đầy khoảng trống của hai trung vệ này, nhất là với Huy Hoàng - thủ lĩnh đích thực của bóng đá xứ Nghệ.

Chủ nhà gặp khó, khách cũng chẳng dễ thở chút nào. Sự lo toan cho chặng đua cuối cùng đã ập đến với HLV Lê Huỳnh Đức cùng cầu thủ Đà Nẵng từ hơn một tháng qua trước hung tin tiền đạo Merlo (ba năm liền đoạt giải Vua phá lưới, hiện đang là chân sút có nhiều bàn thắng nhấi giải với 16 lần lập công) bị đứt dây chằng đầu gối, phải quay về Argentia để phẫu thuật.

Không có sự phục vụ của Merlo, Đà Nẵng vẫn có chiến thắng (2-1 trước Sài Gòn Xuân Thành ở vòng 20), nhưng rõ ràng sức mạnh của họ giảm đi đáng kể bởi lâu nay lối chơi và khả năng đánh bại đối thủ của Đà Nẵng đều xoay quanh Merlo. Không chỉ giỏi không chiến, Merlo còn thừa sức đột phá dũng mãnh để xuyên thủng mọi hàng thủ được cho là rắn chắc nhất V-League. Không còn Merlo, Đà Nẵng mất đi 40% sức mạnh thật sự của mình.

Đội trưởng Minh Phương thừa nhận: “Mất tay săn bàn lợi hại như Merlo đúng là nhức đầu thật. Nhưng chúng tôi nào có phụ thuộc quá nhiều vào anh ấy đâu. Sức mạnh của Đà Nẵng nằm ở hàng tiền vệ, vậy tại sao không tìm cách phát huy tối đa sức mạnh ấy để làm nên chiến thắng. Nói không quá lời, rất có thể Đà Nẵng sẽ chơi với chiến thuật 4-6 không có trung phong như Tây Ban Nha đã làm tại Euro vừa qua. Đà Nẵng không thể sánh với đẳng cấp của Tây Ban Nha, nhưng nếu biết cách chơi, chịu chơi, nỗ lực choàng gánh cho nhau hết sức mình thì tôi tin rằng việc không có trung phong không phải là điều lớn lao lắm…”.

Tranh thủ thời gian giải tạm ngưng để né Euro 2012, HLV Lê Huỳnh Đức đã ứng dụng chiến thuật mới: Ngọc Thanh hoặc Nichole sẽ luân phiên cắm sâu nơi hàng thủ đối phương, người còn lại lui về giữa sân để tăng cường cho hàng tiền vệ.

Thiếu vắng Merlo, tham vọng vô địch lần hai của đội bóng sông Hàn đang bị thách thức rất lớn. Hiện tại, họ đang đứng nhì bảng và kém Hà Nội T&T bốn điểm.

Nếu vượt qua SLNA trong trận đấu bù này, khoảng cách chỉ còn là một điểm. Khi ấy, hai đội bóng của bầu Hiển song hành về đích. Đánh bại được SLNA chiều 9-7, Đà Nẵng góp một tay cắt đứt tham vọng vô địch năm thứ hai liên tiếp của xứ Nghệ.

Nhưng e rằng quá khó cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, khi nhìn lại lịch sử mới thấy rằng trong chục năm vừa qua, Đà Nẵng chưa từng nếm mùi chiến thắng trên sân Vinh với thành tích thua 8, hòa 2!

Và nếu như thất bại trước SLNA - điều dự báo trước, không chỉ xa dần hi vọng vô địch V-League lần thứ nhì, thầy trò Lê Huỳnh Đức còn đối mặt với nguy cơ đánh mất vị trí số hai trên bảng tổng sắp bởi Sài Gòn Xuân Thành và SLNA đang bám theo rất sát.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên