24/06/2012 04:06 GMT+7

Dấu ấn Alonso

TTO
TTO

TTO - Đời cầu thủ có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Với tiền vệ phòng ngự Alonso chức vô địch Euro 2008 rồi World Cup 2010 là bước ngoặt vĩ đại, nhưng cú đúp bàn thắng vào đêm 24-6, có lẽ là khoảnh khắc khó quên.

WUPs6FUo.jpgPhóng to
Alonso đánh đầu tung lưới Pháp - Ảnh: Reuters
Bàn thắng của Alonso

Đúng vào lần ra sân thi đấu trận cầu thứ 100 cho đội tuyển Tây Ban Nha, Alonso ghi được đến hai bàn thắng, chính thức tiễn Pháp rời Euro 2012, đưa đội nhà lọt vào trận bán kết. Dấu ấn của anh trong trận tứ kết chính là bàn thắng cởi bỏ áp lực tâm lý cho toàn đội vào phút 19.

Sau nhiều lần chinh phục thành công khe hở giữa trung vệ Rami và hậu vệ Debuchy của Pháp, phút 19, Iniesta tỉa bóng sệt xuống cánh trái. Alba lao theo và dễ dàng loại bỏ Debuchy rồi tạt căng vào giữa. Từ ngoài vòng cấm địa, Alonso thoát nhanh qua sự đeo bám của Cabaye rồi bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong khi thủ môn Lloris toan nhào sang hướng ngược lại để truy cản.

Giữ vai trò đánh chặn ở trung tuyến, nhưng Alonso cho thấy anh khá lợi hại trong việc di chuyển không bóng, chọn đúng điểm rơi để lập công. Cái hay của đương kim vô địch Tây Ban Nha là khả năng ghi bàn thắng được chia đều cho cầu thủ ở cả ba tuyến.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên