08/01/2013 17:47 GMT+7

Đất lấn chiếm đem bán

Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)
Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)

TTO - * Hiện nay tôi mua nhà và đất trong đó họ bán cam kết trong hợp đồng là 67m2 thổ cư ra sổ hồng riêng tại thị trấn Nhà Bè. Nhưng khi ra sổ thì chỉ có 52m2, phần còn lại do họ lấn chiếm đất công của Nhà nước làm sân và bán cho tôi với tổng diện tích là 76m2 thổ cư.

1) Trường hợp này họ đang chiếm đoạt tài sản đất của Nhà nước đem bán cho người mua.

2) Họ đang lừa đảo người mua phải mua đất công của Nhà nước (Đất công của Nhà nước thuộc ranh hẻm giới mà Nhà nước đã quy hoạch). Xin tư vấn giúp tôi!

Nguyen Tan Tai (taint@...)

- Trả lời:

Trường hợp của bạn là bài học và kinh nghiệm khi nhận chuyển nhượng đất và chuyển nhượng quyền sở hữu nhà mà chưa tìm hiểu kỹ mọi thông tin về diện tích đất được sử dụng thực tế cũng như quyền sở hữu đối với diện tích thực của căn nhà.

Nếu đúng theo thỏa thuận trong hợp đồng bên chuyển nhượng đã cam kết sẽ chuyển nhượng cho bạn 67m2 đất nhưng thực tế bạn chỉ được đứng tên trên diện tích 52m2 vì phần diện tích đất còn lại thuộc sở hữu nhà nước đã được quy hoạch thì bạn nên cân nhắc thương lượng hòa giải với người chuyển nhượng, nếu không giải quyết được bạn có quyền khởi kiện người chuyển nhượng ra trước cơ quan tòa án có thẩm quyền về hành vi lừa dối trong giao dịch mua bán.

Trân trọng,

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư LÊ THỊ HOÀI GIANG(VPLS Lê Nguyễn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên