25/02/2015 03:56 GMT+7

Đạp xe từ TP.HCM đến Bangkok

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 6-3, 12 thành viên CLB xe đạp phong trào Land Saigon sẽ bắt đầu hành trình gần 1.000km đạp xe từ TP.HCM xuyên Phnom Penh (Campuchia) đến Bangkok (Thái Lan).

Trong những ngày Tết Ất Mùi 2015, 12 thành viên CLB Land Saigon vẫn duy trì tập luyện thường xuyên và tránh xa rượu bia để có thể lực tốt nhất cho hành trình đầy thử thách này.

Hành trình chinh phục gần 1.000km từ TP.HCM xuyên Phnom Penh đến Bangkok dự kiến kéo dài bảy ngày, bắt đầu từ ngày 6-3. Các thành viên rời TP.HCM đi Neak Luong (Campuchia) dài 175km. Sau đó đoàn sẽ đi qua Phnom Penh, Pursat, Sisophon (Campuchia), Sa Kaeo, Nakornayok và đặt chân đến Bangkok (Thái Lan).

12 thành viên CLB Land Saigon làm nhiều nghề khác nhau, tuổi tác cũng chênh lệch (lớn nhất 75 tuổi và nhỏ nhất mới 34 tuổi). CLB Land Saigon được thành lập từ năm 2003 bởi con người mê thể thao và khám phá là ông Võ Hữu Thiện, 53 tuổi, chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vi Na. Ông Hữu Thiện từng dẫn đầu nhóm VĐV phong trào đạp xe xuyên Việt năm 2009 trong vòng 13 ngày.

Ông Thiện cho biết: “Chúng tôi đã ấp ủ chuyến đi xuyên quốc gia từ năm năm trước nhưng chưa thực hiện được. Dịp đầu năm công việc còn thư thả, tôi và các bạn trong nhóm quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực. Hành trình 1.000km không phải “dễ nuốt” và mục tiêu của chúng tôi là đạp xe đua với chính mình”.

Lớn tuổi nhất trong chuyến đạp xe “lịch sử” này là bác Trần Tâm Quang. Dù đã 75 tuổi, bác Tâm Quang trông vẫn rất tráng kiện nhờ đạp xe thường xuyên. Bác nói với giọng háo hức: “Chuyến đi này nhiều ý nghĩa với tôi bởi không phải ai ở tuổi 75 cũng chinh phục được hành trình gần 1.000km chỉ trong bảy ngày bằng xe đạp. Chúng tôi cũng sẽ là những người đầu tiên đi từ TP.HCM đến Bangkok bằng xe đạp. Với tôi, Bangkok có kỷ niệm rất khó quên vì tại đây vào năm 1966, tôi từng giành hạng 4 nội dung đua xe đạp lòng chảo ở Asian Games 1966. 49 năm sau tôi mới có dịp quay lại Bangkok”. Chuẩn bị cho chặng đường dài này, ngoài việc tập luyện vào buổi sáng, bác Tâm Quang còn tranh thủ tập thêm buổi chiều để làm quen với việc vận động trong môi trường nắng nóng. Những thành viên còn lại cũng tranh thủ những ngày nghỉ trước tết luyện thể lực.

Ngoài yêu cầu sức khỏe tốt, mỗi thành viên trong đoàn phải “chạy” chi phí gần 20 triệu đồng (đắt không kém du lịch bằng máy bay) để thỏa đam mê khám phá và đạp xe. Ông Hữu Thiện nói: “Dự kiến từ 4g30 sáng mỗi ngày, chúng tôi sẽ bắt đầu hành trình chinh phục trung bình hơn 120km. Cá biệt, chặng từ Phnom Penh đến Pursat (Campuchia) có chiều dài 200km và chúng tôi dự kiến mất gần 12 tiếng đạp liên tục”.

Ông Tâm Quang cho biết: “Chúng tôi tự trang bị ống bơm và thiết bị vá vỏ xe để tự khắc phục sự cố trên đường. Đồng thời, mỗi người phải tự mang thêm lương khô để ăn dọc đường vì nghe nói Campuchia, Thái Lan không có nhiều quán xá hai bên đường”.

Tổng cục Du lịch Thái Lan ủng hộ đoàn VN

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) rất quan tâm đến hành trình này vì chuyến đi có thể trở thành hình mẫu khai thác du lịch xuyên quốc gia bằng xe đạp. Dự kiến, các thành viên trong đoàn sẽ được TAT mời ăn tối tại Bangkok và trao chứng nhận đoàn du lịch đầu tiên từ VN đến Thái Lan bằng xe đạp.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên