26/12/2012 14:46 GMT+7

Đạp xe qua ba châu lục để kỷ niệm... trăng mật

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

TTO - Một đôi vợ chồng mới cưới người Anh đã kỷ niệm tuần trăng mật bằng chuyến hành trình đạp xe qua ba châu lục và quyên góp tiền cho từ thiện.

4x9SQAXw.jpgPhóng to

Steve và Kat thực hiện chuyến hành trình kỷ niệm trăng mật trên chiếc xe đạp đôi - Ảnh: Daily Mail

Steve Turner (35 tuổi) và cô bạn gái Kat (31 tuổi) sống tại quận Forest Hill (miền Nam London, Anh) kết hôn vào tháng 8-2011. Tháng 6-2012, đôi vợ chồng trẻ tạm gác công việc và bay đến thành phố Christchurch (New Zealand), bắt đầu tuần trăng mật bằng chuyến hành trình đạp xe dài 38.143km qua ba châu lục.

Sau sáu tháng chu du, giờ đây cặp đôi này đã đi được khoảng 9.000km (tương đương ¼ hành trình dự kiến) qua nước Úc, đang ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Trở ngại lớn nhất của đôi vợ chồng trẻ chính là thời tiết.

Kat chia sẻ: “Bốn tháng đầu của chuyến đi vô cùng vất vả. Chúng tôi phải đạp xe trong nhiều điều kiện khắc nghiệt như mưa lớn, tuyết, gió mạnh… Chân tôi luôn ướt sũng nước. Không ít lần tôi muốn bỏ cuộc khi nhớ về cảm giác thoải mái, tiện nghi ở nhà”. Thế nhưng Kat đã rất nỗ lực, dù trước đây cô chưa bao giờ đạp xe quá 10m.

fZBbELDP.jpgPhóng to

Cặp đôi xuất phát tại New Zealand, qua ba châu lục trong hai năm và sẽ kết thúc tại Anh năm 2014 - Ảnh: Daily Mail

Chặng hành trình sắp tới của Kat và Steve sẽ qua các nước Indonesia, Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, Trung Quốc, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Armenia, Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước châu Âu. Cặp đôi này hi vọng có thể kết thúc chuyến đi tại Anh đầu năm 2014 và phá vỡ kỷ lục thế giới của vợ chồng nhà Shanbrook đã thiết lập từ 15 năm trước. Chuyến đi còn giúp Kat và Steve kêu gọi quyên góp ủng hộ cho Tổ chức Practical Action (chuyên hỗ trợ công nghệ và kỹ thuật cho những nước đang phát triển).

Steve Turner vốn là một giáo viên tiểu học. Anh chia sẻ: “Lúc trước chúng tôi không chắc lắm về kế hoạch này, nhưng giờ thì tôi và vợ tự tin sẽ hoàn thành tốt hành trình này. Chuyến đi giúp chúng tôi thấy và trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi khác nhau, được kết bạn với nhiều người”.

CYoznOkC.jpgPhóng to

Đôi vợ chồng thường dựng lều nghỉ ngơi dọc đường - Ảnh: Daily Mail

1BQlMwr0.jpgPhóng to

Steve tại Malaysia - Ảnh: Daily Mail

MQUbq6w0.jpgPhóng to

Chuyến đi đã giúp Steve và Kat (áo cam) kết bạn với nhiều người - Ảnh: Daily Mail

365d2Qxk.jpgPhóng to

Qua chuyến đi Steve và Kat còn kêu gọi mọi người quyên góp cho từ thiện - Ảnh: Daily Mail

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên