07/03/2014 12:08 GMT+7

Dập tắt cháy rừng Vườn quốc gia Hoàng Liên

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - “Đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa, Lào Cai) đã được dập tắt hoàn toàn vào lúc 6g30 sáng nay 7-3-2014”, Đại tá Cao Đắc Cử - chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lào Cai - người có mặt tại hiện trường thôn Séo Mý Tỷ để chỉ huy dập lửa cứu rừng ở đây, cho biết.

Lại cháy lớn ở Vườn quốc gia Hoàng LiênHơn 500 người chữa cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên

KwxGvN81.jpgPhóng to
Đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên - Ảnh: Hồng Thảo

Suốt đêm 6-3 và sáng nay 7-3, hơn 500 người đã sử dụng các biện pháp phát quang tạo đường băng chia cắt, bao vây, khống chế đám cháy.

Do điểm cháy nằm quá cao, nên việc chữa cháy áp dụng kinh nghiệm bản địa của người dân tộc thiểu số ở Sa Pa như dùng thân cây có nước (chuối rừng) để quật lửa, khoét than hồng trong lõi thân cây cháy chôn xuống đất để tránh bị gió thổi bốc lên cao gây cháy lan…

Ban đêm nhiệt độ giảm thấp, có hơi nước, gió thổi yếu nên lực lượng cứu hộ tập trung bao vây, dập lửa ở cao điểm 1.900m, đến rạng sáng ngày 7-3, đám cháy tại đây đã được dập tắt.

QUBfheQi.jpg
Đám cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên đã được dập tắt hoàn toàn - Ảnh: Hồng Thảo

Từ 7g sáng nay (7-3), lực lượng chữa cháy rừng đã rút khỏi hiện trường, xuống chân núi, chỉ còn lại một bộ phận khoảng hơn 100 người canh chừng tái cháy, đề phòng than hồng bị gió thổi bốc lên cao rơi xuống thảm thực bì khô nỏ, gây cháy.

Cơ quan chức năng đang thống kê diện tích rừng bị thiệt hại và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên