11/11/2014 23:00 GMT+7

Đập cánh giữa không trung "bay" đến Hollywood

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TTO - Lúc 21g15 (giờ địa phương) hôm nay (11-11), Đập cánh giữa không trung cùng đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp sẽ có buổi ra mắt khán giả quốc tế trong khuôn khổ AFI Fest 2014 do viện phim Hoa Kỳ tổ chức.

Diễn viên Thùy Anh trong phim Đập cánh giữa không trung - Ảnh: Vblock

Đây là hành trình kế tiếp sau nhiều hành trình đến với các liên hoan phim quốc tế uy tín như Venice, Toronto, Busan, LHP Quốc tế Pháp ngữ, LHP Kim Mã, Film Fra Sor (Đan Mạch),… của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp và bộ phim truyện dài đầu tay của cô.

Trên website của AFI Fest, nhà phê bình Beth Hanna viết về phim: “Đập cánh giữa không trung là câu chuyện trữ tình và bí ẩn về chân dung một cô gái trẻ ở ngã ba đường, khi cô phải đối mặt với một quyết định trên cơ thể mình và vật lộn giữa ranh giới của tình yêu và dục vọng.

Với bối cảnh là Hà Nội đẫm những cơn mưa (những cảnh quay đẹp tuyêt vời bởi đạo diễn hình ảnh Phạm Quang Minh), bộ phim đưa đến những vấn đề về tầng lớp và sự bất bình đẳng giới thông qua lăng kính của cuộc đấu tranh để tồn tại và để khẳng định sự độc lập của Huyền”.

AFI Fest là một chương trình của Viện phim Mỹ tôn vinh điện ảnh toàn cầu và Hollywood ngày nay. Liên hoan phim giới thiệu những bộ phim hay nhất của năm và là cơ hội cho các nhà làm phim bậc thầy cùng với những tên tuổi mới đến gần hơn với khán giả ngay giữa kinh đô của điện ảnh thế giới. AFI Fest là liên hoan phim duy nhất với quy mô lớn mà công chúng được vào cửa tự do.

Đây cũng là liên hoan phim duy nhất tại Mỹ được công nhận bởi FIAPF (Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim). Đây cũng là liên hoan phim duy nhất tại Bắc Mỹ có hội chợ phim lớn cùng đồng thời diễn ra (American Film Market).

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, diễn viên Thúy Anh và Phạm Trần Thanh Duy

AFI Fest lần thứ 28 (2014) được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 13 -11 tại Hollywood. Hai buổi công chiếu và giao lưu với đoàn làm phim sẽ diễn ra vào 21.15 (giờ địa phương) ngày 11-11 tại Phòng chiếu Chinese 4 và 16.00 ngày 12-11 tại phòng Chinese 3, Cụm rạp chiếu phim Chinese ngay trên Đại lộ Hollywood.

Đập cánh giữa không trung tham gia hạng mục “NEW AUTEURS” (Những tác giả mới) cùng 9 bộ phim khác đến từ Hàn Quốc, Mexico, Israel, Na-uy, Pháp, Bulgaria, Ukraine, Ý... Các phim sẽ tranh giải  Grand Jury - giải từ ban giám khảo gồm những nhà phê bình phim uy tín: Alonso Duralde (The Wrap), Tim Grierson (Screen International), Eric Kohn (IndieWire) and Anne Thompson (Thompson on Hollywood).

Diễn viên Thúy Anh (Huyền) và diễn viên Hoàng Hà (Tùng) trong phim

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 11g ngày 13- 11, cũng là ngày bế mạc Liên hoan phim.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên