26/06/2012 11:19 GMT+7

Đáp án 3 môn tuyển sinh lớp 10 TP.HCM

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sáng 26-6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố đáp án 3 môn tuyển sinh vào lớp 10 (toán, ngữ văn và tiếng Anh) năm học 2012-2013. Đáp án được quan tâm nhất là môn ngữ văn vì đề thi thuộc dạng "mở hết cỡ".

Đáp án môn Anh vănĐáp ôn môn Toán Trang 1Trang 2Trang 3Đáp án môn Ngữ văn Trang 1Trang 2

Đề thi lớp 10 chủ yếu trong chương trình lớp 9Bất ngờ với đề thi văn

rUAYZ4OV.jpgPhóng to
Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi môn văn tại HĐT Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Q.3 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Ngay sau giờ thi môn ngữ văn, giới chuyên môn đã bày tỏ hai luồng ý kiến trái ngược nhau: cảm thấy thú vị và đánh giá cao đề thi, cho rằng đề thi mở sẽ có tác động tích cực đến việc dạy và học văn trong nhà trường phổ thông.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến lo ngại đề thi mở đáp án có mở không? Đề thi cho thí sinh tự tìm luận điểm để bàn luận, cho thí sinh tự chọn hai khổ thơ mà mình thích nhất để phân tích... liệu có khiến thí sinh lạc đề không?...

Đúng như mong đợi của dư luận, đáp án môn ngữ văn năm nay cũng thuộc dạng "mở hết cỡ". Theo đó, câu 1 và 2 là hai câu chủ yếu yêu cầu thí sinh tái hiện kiến thức nhưng đáp án cũng lưu ý các giám khảo: "Thí sinh có thể trình bày theo nhiều cách, diễn đạt rõ ràng, đủ ý thì đạt điểm tối đa".

Câu số 3 được các giáo viên và học sinh tranh luận nhiều nhất (vì mỗi học sinh rút ra một luận điểm khác nhau) thì đáp án ghi rõ là "hiện tượng vô cảm, ích kỷ" nhưng cũng lưu ý giám khảo: "Nếu thí sinh có kỹ năng làm bài tốt nhưng chỉ đi sâu bàn luận một vài khía cạnh và có suy nghĩ riêng, hợp lý thì vẫn đạt điểm tối đa".

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho cả thí sinh và giáo viên.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên