01/09/2013 03:04 GMT+7

Đào tạo theo địa chỉ: điểm chuẩn không thấp quá 2 điểm

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Ban chỉ đạo Tây Nam bộ vừa đề xuất Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo theo địa chỉ sử dụng một số ngành như y dược, kiến trúc..., trong đó ngành y dược khoảng 100 chỉ tiêu.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho hay bộ sẽ làm việc với các trường ĐH để xem xét các trường có năng lực đáp ứng đào tạo thêm bao nhiêu chỉ tiêu cho vùng Tây Nam bộ.

“Các năm trước, đúng là có hiện tượng đào tạo theo địa chỉ có điểm chuẩn thấp hơn 5-7 điểm so với bình thường. Song năm nay bộ kiên quyết chỉ chấp thuận điểm chuẩn thí sinh thuộc diện này thấp hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn ngành đào tạo tương ứng tại các trường” - ông Ga nhấn mạnh.

Từ năm 2012, chủ trương đào tạo theo địa chỉ chỉ còn áp dụng cho các vùng kinh tế khó khăn Tây Nam bộ, Tây nguyên, Tây Bắc và vùng kinh tế Vũng Áng. Điều kiện của đào tạo theo địa chỉ ở những vùng này là doanh nghiệp, địa phương cam kết chặt chẽ việc cấp kinh phí cho người học và sử dụng người học sau khi ra trường. Theo Bộ GD-ĐT, năm 2013 vùng kinh tế Vũng Áng đã được phê duyệt 1.200 chỉ tiêu đào tạo theo địa chỉ sử dụng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên