04/10/2016 10:01 GMT+7

Đảo Hòn Tre hết… xăng

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Hơn một tháng nay, người dân sinh sống trên xã đảo Hòn Tre (tỉnh Kiên Giang) lâm vào tình cảnh thiếu nhiên liệu do cây xăng duy nhất trên đảo - bị tạm đình chỉ kinh doanh 30 ngày.

*** Error ***
Cây xăng Thư Thảo treo bảng tạm ngừng kinh doanh 30 ngày - Ảnh: TIẾN VINH

Ông Huỳnh Thanh Tùng (ấp 1, xã đảo Hòn Tre) hành nghề chạy xe ôm cho biết cả tháng nay chiếc xe, phương tiện mưu sinh của cả gia đình, coi như “treo bánh” vì không còn xăng. “Tàu đò chở xăng ra thì biên phòng cấm. Giá xăng trên đảo bây giờ lên gần 30.000 đồng/lít, chạy xe ôm với giá cũ thì lấy gì ăn, thôi nghỉ luôn cho rồi” - ông Tùng tâm sự.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ ngày 6-9 cây xăng Thư Thảo bị đình chỉ kinh doanh do có đơn tố cáo cây xăng này pha... “chất lạ”, thời gian tạm đình chỉ kinh doanh 30 ngày.

Sáng 3-10, ông Lê Khánh Hưng - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang - cho biết cơ quan này đã lấy sản phẩm đưa đi giám định và kết quả cho thấy chất lượng xăng bán ra tại cây xăng này không đảm bảo theo yêu cầu. “Phía chủ cây xăng Thư Thảo cũng có phản ứng, chúng tôi đang chờ xin ý kiến để có hướng xử lý phù hợp” - ông Hưng cho hay.

Trong khi đó, ông P. - quản lý cây xăng Thư Thảo - khẳng định cây xăng này nhập xăng từ nguồn hợp pháp, đầy đủ hóa đơn chứng từ nên chuyện xăng có đảm bảo chất lượng hay không cần phải xem xét lại.

“Mỗi ngày tui bán chưa tới 200 lít xăng, nhưng thời gian qua phải tạm ngừng và cũng không biết khi nào mới được bán xăng trở lại. Bà con trên đảo nói tui “chảnh”, nhưng sự tình là tui có muốn cũng không được phép bán xăng” - ông P. nói.

Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Vĩnh Lạc - chánh văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết đã nghe huyện Kiên Hải và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang báo cáo sự việc.

"UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ sai phạm, nếu có, của cây xăng Thư Thảo. Kết quả xử lý thế nào còn phải chờ nhưng trước mắt UBND tỉnh sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương cung ứng xăng đạt chất lượng cho người dân đảo Hòn Tre” - ông Lạc khẳng định.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên