22/04/2011 09:47 GMT+7

Đạo diễn Trần Lực sẵn sàng làm chứng

N.KHÔI - L.NAM - M.Q. - V.H.
N.KHÔI - L.NAM - M.Q. - V.H.

TT - “Họ đánh tôi” - đó là phản ứng của HLV trưởng đội tuyển biểu diễn quyền taekwondo VN Lê Minh Khương trưa 21-4, một ngày sau khi Vietnam Airlines (VNA) ra thông báo cho rằng không có chuyện hành hung ông.

Trong khi đó, Cục Hàng không đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Trung ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Minh Khương.

Read this on Tuoitrenews.vnHLV Lê Minh Khương "không bị đánh"?

C5St2doG.jpgPhóng to
Ông Khương chiếm ghế của cô Eileen Tan trên khoang thương gia? - Ảnh do Vietnam Airlines cung cấp

Ông Khương:

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, HLV Lê Minh Khương bức xúc: “Họ không hành hung mà quần áo tôi rách, điện thoại vỡ, người tôi bầm tím, trật cơ và đau nhức ê ẩm. Ngay khi lực lượng an ninh sân bay lên máy bay, tôi nói với họ tôi là người của nhà nước chứ không phải là hạng không biết gì, từ từ mà nói chuyện. Nhưng họ không nói gì cả, lập tức bẻ quặp tay tôi, giật tóc, chích roi điện vào người tôi. Tôi bảo đừng làm tôi đau, nhưng họ vẫn lao vào đánh tôi”.

Trả lời câu hỏi về việc VNA tố ông la hét và phản ứng quyết liệt, HLV Lê Minh Khương nói ông rất mệt mỏi và không có thời gian tranh cãi. Ông chỉ kể ngắn gọn: “Tôi đòi cuống vé lại để về thanh toán nhưng họ nhất định không trả. Tiếp viên trưởng Hoa chính là người châm ngòi nổ để lực lượng an ninh sân bay hành hung tôi”. Khi được hỏi về giấy tờ của bệnh viện đã khám thương cho ông, ông Khương chỉ nói: “Tôi mệt mỏi lắm rồi, không muốn nói thêm chuyện này nữa”.

Theo ông Khương, nhiều người trên máy bay chứng kiến được vụ việc và họ hoàn toàn có thể làm chứng. Đề cập chuyện khởi kiện VNA, HLV Lê Minh Khương nói ông không muốn làm vụ việc thêm phức tạp. Ông kể có người học trò đang làm luật sư ở một công ty luật nghe sự việc và đề nghị ông khởi kiện VNA. Ông Khương cho biết sức khỏe của ông đã phần nào hồi phục để tiếp tục công việc.

Đạo diễn Trần Lực:

Chiều 21-4, luật sư Trần Thu Nam, trưởng văn phòng luật sư Tín Việt và cộng sự, cho biết ông Lê Minh Khương đã chính thức đề nghị ông Nam là luật sư để tư vấn pháp luật và bảo vệ các quyền lợi của mình. Theo ông Nam, sau khi sự việc xảy ra, thân chủ của ông và phía luật sư đã có các động thái thu thập hồ sơ, tài liệu, lấy ý kiến các nhân chứng để khẳng định việc ông Lê Minh Khương bị các nhân viên an ninh hàng không hành hung trên máy bay. Luật sư Trần Thu Nam chưa chính thức khởi kiện vụ việc ra tòa.

Trong khi đó, một nhân chứng trên chuyến bay là đạo diễn Trần Lực nói: “Chuyện bắt đầu từ khoang thường chứ không từ khoang VIP như VNA nói, tôi đã chứng kiến gần như từ đầu vì ngồi gần hàng ghế của anh Khương. Anh Khương không có hành vi gây rối, la lối hay chống đối nhân viên hàng không. Anh chỉ cố gắng trình bày và bị nhân viên an ninh xô vào bẻ tay, đè xuống sàn. Khi nhân viên hàng không áp giải anh Khương lên khoang VIP, tôi có đi theo quan sát thấy anh ấy cũng chỉ dùng tay níu thành ghế để khỏi bị lôi đi, anh Khương chỉ kêu cứu chứ không gây rối hay có hành vi dùng vũ lực. Tôi có hỏi một tiếp viên vì sao lại đối xử với khách như vậy thì được trả lời là anh Khương đòi xuống và còn đòi lại cuống vé”.

Vị đạo diễn này khẳng định: “Tôi không quen anh Khương và anh ấy cũng không nhận ra tôi là diễn viên, anh ấy kêu cứu với tôi như một người bị nạn thấy người thì kêu cứu. Hành vi của nhân viên hàng không, theo tôi, là quá thô bạo và phản cảm. Tôi sẵn sàng làm chứng về những gì nhìn thấy trên máy bay”.

Đây là nhận định của ông Lại Xuân Thanh, phó cục trưởng Cục Hàng không VN, khi trao đổi với Tuổi Trẻ về sự cố liên quan đến hành khách Lê Minh Khương trên chuyến bay VN 1169 của VNA ngày 18-4. Theo ông Thanh, thông qua các báo cáo gửi cho cục có thể khẳng định ông Khương có dấu hiệu gây rối và vi phạm kỷ luật về trật tự trên máy bay.

Ông Thanh nhấn mạnh trong biên bản vi phạm có chữ ký của ba hành khách ngồi ghế hạng thương gia trên chuyến bay VN 1169 chứng kiến, làm chứng vụ việc, bên cạnh đó còn có biên bản vi phạm hành chính của cơ trưởng chuyến bay. Các biên bản cho thấy hoàn toàn đủ căn cứ để xử phạt ông Khương dù hành khách này không đồng ý ký vào biên bản.

Ông Thanh cũng cho biết cục vừa nhận được bản báo cáo của một nhân viên Cảng vụ hàng không miền Trung có mặt trên chuyến bay nêu rõ các nhân viên an ninh không có bất cứ hành vi nào hành hung ông Khương. Ngoài ra, theo biên bản của tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa, ông Khương đã có hành vi la lối, quát tháo, đe dọa khi nhân viên này đề nghị ông rời ghế trên khoang thương gia để trở về chỗ ngồi của ông ở khoang phổ thông.

Trao đổi về thông tin có hành khách làm chứng khẳng định nhân viên an ninh có hành vi thô bạo đối với ông Khương, ông Lại Xuân Thanh cho rằng việc đưa ông Khương xuống máy bay là hệ quả bắt buộc của những diễn biến trước đó mà các hành khách ở khoang phổ thông không thể nào chứng kiến rõ.

N.KHÔI - L.NAM - M.Q. - V.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên