13/05/2013 14:08 GMT+7

Đạo diễn Lý An được vinh danh tại quê nhà

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Chính quyền Đài Loan vừa trao tặng huân chương cao quý Brilliant Star cho đạo diễn Lý An để công nhận những thành tựu mà ông đã gặt hái được trong sự nghiệp điện ảnh.

Lý An lần đầu thử sức với phim truyền hình

zNWuqte0.jpgPhóng to

Đạo diễn Lý An được vinh danh tại quê nhà - Ảnh: AFP

Theo AFP, Lý An là nhân vật đầu tiên trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí Đài Loan vinh dự nhận được huân chương Brilliant Star do đích thân nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu trao tặng.

“Giải Oscar mang lại cho tôi huân chương này. Tôi chia sẻ giải Oscar với mọi người và tôi cũng chia sẻ vinh dự này với tất cả các bạn. Hi vọng nền nghệ thuật và giải trí Đài Loan ngày càng phát triển”, đạo diễn họ Lý phát biểu khi lên nhận huân chương.

Trước đó, Lý An - người sinh trưởng tại Đài Loan nhưng hiện đang sinh sống tại New York - đã được ca ngợi là “niềm vinh quang của Đài Loan” sau khi trở thành nhà làm phim châu Á đầu tiên giành giải Oscar Đạo diễn xuất sắc nhất nhờ bộ phim Brokeback mountain (Chuyện tình sau núi) năm 2007.

Năm 2013, Lý An lần thứ hai nhận giải thưởng này với tác phẩm Life of Pi (Cuộc đời của Pi).

Vị đạo diễn 58 tuổi đã nhắc đến quê hương mình trong bài phát biểu khi lên nhận giải: “Tôi đã không thể thực hiện được bộ phim nếu thiếu sự giúp đỡ từ Đài Loan. Tôi đã quay phim tại đây”.

Trước đó, tác phẩm Crouching Tiger, Hidden Dragon (Ngọa hổ tàng long) do Lý An làm đạo diễn cũng chiến thắng tại hạng mục phim nước ngoài xuất sắc nhất.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên