05/02/2017 14:50 GMT+7

Đạo diễn La La Land được Hiệp hội đạo diễn vinh danh

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Đạo diễn người Mỹ Damien Chazelle của phim La La Land đã được Hiệp hội đạo diễn Mỹ (DGA) trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Damien Chazelle (trái) và đạo diễn Mexico Alejandro Innaritu (người thắng giải của DGA 2015, 2016) trong lễ trao giải DGA 2017 - Ảnh: Reuters
Damien Chazelle (trái) và đạo diễn Mexico Alejandro Innaritu (người thắng giải của DGA 2015, 2016) trong lễ trao giải DGA 2017 - Ảnh: Reuters

Damien Chazelle đã được vinh danh ngay trong lần nhận đề cử đầu tiên của DGA. Và ở tuổi 32, anh trở thành người trẻ nhất từng đoạt danh hiệu cao quý này.

"Tôi là người làm phim bởi vì tôi là người yêu phim", Chazelle nói khi nhận giải.

Tháng trước, Damien Chazelle cũng đã đoạt được giải Quả cầu vàng đạo diễn xuất sắc nhất.

Tranh tài với Chazelle ở giải thưởng năm nay là các đạo diễn Barry Jenkins (phim Moonlight), Kenneth Lonergan (phim Manchester by the Sea), Garth Davis (phim Lion), Denis Villeneueve (phim Arrival).

Việc giành giải thưởng DGA mở đường cho Damien Chazelle tiến tới tượng vàng Oscar. Trong số các tên vừa kể trên, chỉ Davis không lọt vào đề cử Đạo diễn xuất sắc của giải Oscar năm nay, thay vào đó là Mel Gibson (phim Hacksaw Ridge).

Trong lịch sử, chỉ 7 lần các đạo diễn đoạt DGA nhưng trượt mất tượng vàng. Từ năm 2010 đến nay, chỉ một lần có hiện tượng này: DGA trao cho Ben Affleck (phim Argo) nhưng Oscar trao cho Lý An (phim Cuộc đời của Pi).

Trước thành công của phim La La Land, Damien Chazelle đã từng tạo được tiếng vang với phim Whiplash.

Bộ phim do anh biên kịch và đạo diễn nhận tổng cộng 5 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Biên kịch hay nhất và Phim hay nhất - nhưng trượt giải. Phim đã thắng 3 giải Oscar ở mục Nam phụ, Dựng phim và Hòa âm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên