27/12/2015 04:09 GMT+7

Đạo diễn “khùng” đấu “diễn viên hài”

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TT - Hôm 26-12, nhà thi đấu TDTT Vũng Tàu đã diễn ra một trận đấu bóng bàn đặc biệt ở Giải vô địch bóng bàn diễn đàn VN.

Đạo diễn Dũng “khùng” và Adam Bobrow - Ảnh: T.P.
Đạo diễn Dũng “khùng” và Adam Bobrow - Ảnh: T.P.

Đó là cuộc gặp giữa những nghệ sĩ thực thụ trong giới bóng bàn: “Mr Bean” Adam Bobrow và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây là lần thứ ba “Mr Bean” Adam Bobrow được mời đến tham dự giải. Tay vợt Nguyễn Quang Dũng cũng nổi tiếng chẳng kém trong giới điện ảnh với biệt danh Dũng “khùng”. Ít ai biết trước khi đến với nghiệp đạo diễn, anh Dũng từng là một VĐV bóng bàn.

“Dù tôi đã bỏ nghiệp cầm vợt cũng mười mấy năm nhưng thỉnh thoảng vẫn đánh phong trào. Đặc biệt vài năm gần đây, sau khi bị nhiều người chê mình béo lên, tôi phải tức tốc cầm vợt trở lại” - anh Dũng kể. Đang quay dở bộ phim Dạ cổ hoài lang ở Canada, anh Dũng cũng kịp về VN để có mặt ở Vũng Tàu tham dự giải.

Tại giải, ngoài các nội dung đồng đội và cá nhân, Dũng “khùng” còn được mời so vợt với Adam Bobrow trong trận đấu mang tính biểu diễn sáng 26-12. Hàng trăm CĐV bóng bàn Vũng Tàu lẫn TP.HCM ngồi kín một nửa khán đài háo hức chờ xem cuộc quyết đấu giữa “đạo diễn khùng” VN và “diễn viên hài”. Và họ đã không phải thất vọng.

Trong bộ trang phục Captain American (một nhân vật siêu nhân trong truyện tranh Mỹ), Adam Bobrow khiến cả nhà thi đấu phải “mắt tròn mắt dẹt” với những cú đánh “siêu dị”. Khi thì anh tung bóng rất cao, khi thì anh đỡ bóng với tay lòn qua... đùi, khi lại vừa giật vừa nhảy lò cò... Nhưng nổi bật nhất vẫn là những cú đánh mà đợi đến tận khi bóng đã rớt sát sàn, “Mr Bean” bóng bàn mới vớt bóng lên với độ xoáy lớn.

Điều này khiến từ đầu trận, anh Dũng gặp khá nhiều khó khăn với kiểu đánh kỳ dị nhưng cũng cực kỳ hiểm hóc này của Adam Bobrow. Phải đến khi thua liên tục 5, 6 điểm, Dũng “khùng” mới dần quen bóng và lấy lại được vị thế “đạo diễn” để trị tay “diễn viên hài” có lối đánh khó chịu kia. Hai tay vợt so kè từng điểm một dưới những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả và trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Adam Bobrow.

Sau trận đấu, anh Dũng vừa cười vừa than: “Đối đầu kiểu đánh này khó chịu thật. Mấy cú vớt bóng từ dưới gầm bàn của Adam khó chịu cực kỳ, phần vì xoáy, phần vì tôi... chả thấy gì. Tương tự là mấy quả giao bóng tung bóng gần đụng trần nhà, chẳng thể nào đoán hướng được”. Những quả giao bóng kỳ dị với độ cao tung bóng phải lên đến tầm hơn 4m của Bobrow có thể xem là “tuyệt chiêu” số 1 của tay vợt hài hước này, chỉ được anh sử dụng vào thời điểm căng thẳng cuối trận (khi đang hòa nhau 9-9 ở ván ba). Khi đó, Bobrow cứ mải miết nhìn lên trần nhà thi đấu trước khi tung ra cú giao bóng cực “dị”.

Sau trận, trả lời câu hỏi của chúng tôi: “Anh nhìn gì lúc tung bóng?”, “Mr Bean” vui vẻ trả lời: “Tôi ước lượng chiều cao của trần nhà và vị trí mấy bóng đèn đó mà. Vì hình như theo luật thì giao bóng đụng trần sẽ không được tính”. Bóng bàn đặt ra luật giao bóng phải tung bóng quá 16cm (tính từ lòng bàn tay tung bóng) để hạn chế việc các tay vợt tìm cách che bóng, không cho đối thủ đoán hướng. Riêng Bobrow thì ngược lại, anh tung bóng quá cao nên cũng chẳng ai đoán hướng nổi. Ngồi xem Bobrow thi đấu, không ít tay vợt chuyên nghiệp cũng phải lắc đầu.

Gã diễn viên khó trị nhất

“Tôi diễn hài nhiều quá nên bây giờ muốn đánh đàng hoàng cũng khó. Nếu đánh bình thường như mọi người, tôi sợ rằng đánh với ai cũng thua” - Bobrow nói thêm. Kết thúc trận đấu, Dũng “khùng” vui vẻ bắt tay “Mr Bean” với một lời đùa úp mở: “Trong sự nghiệp, đây có lẽ là gã diễn viên khó trị nhất mà tôi từng gặp phải. Không dám hứa nhưng hi vọng sau này sẽ có cơ hội một lần làm việc cùng nhau trong một bộ phim nào đó về thể thao”.

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên