10/04/2017 08:11 GMT+7

Đạo diễn 'Cha cõng con' bức xúc trả lại giải Cánh diều

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Đạo diễn Lương Đình Dũng đã gửi 'tâm thư' giải thích lý do trả lại bằng khen được trao cho phim 'Cha cõng con' của anh tại lễ trao giải Cánh diều 2016 vào tối 9-4 tại TP.HCM.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng các diễn viên nhí trong Cha cõng con - Ảnh: ĐPCC
Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng các diễn viên trong Cha cõng con - Ảnh: ĐPCC

Tại lễ trao giải, Cha cõng con được đề cử ở ba hạng mục Diễn viên nam chính xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Phim điện ảnh xuất sắc. Kết quả, phim chỉ nhận được bằng khen.

Đạo diễn Lương Đình Dũng viết: “Sau khi các đoàn phim lên nhận giải, tôi đã ra khu vực hàng ghế đầu nơi các giám khảo và quan khách ngồi, giới thiệu bản thân, bộ phim và trịnh trọng xin trả lại bằng khen cho ban giám khảo”.

Đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của Cha cõng con cũng cho biết anh tự nhận mình là người vô duyên với Cánh diều, nhưng lại có duyên với các giải thưởng từ quốc tế.

“Năm 2004, tôi tham dự ở hạng mục phim ngắn với Hạnh phúc đỏ, Phim được giải khuyến khích nhưng sau đó phim được chọn chiếu tại Liên hoan phim lớn của Pháp.

Năm 2007, tôi tham dự Cánh diều ở hạng mục phim ngắn với Chuyện ông Mờ và chỉ nhận được bằng khen của Ban giám khảo. Bộ phim này sau đó được giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo lần thứ 29”, Lương Đình Dũng nhắc lại.

Riêng với Cha cõng con, trước khi đến với Cánh diều 2016 và ra rạp chiếu trong nước từ ngày 5-4, bộ phim độc lập này đã chu du gần chục liên hoan phim quốc tế.

Bên cạnh hành động trả lại giải thưởng, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng lên tiếng phàn nàn về việc nhiều rạp chiếu phim xếp Cha cõng con chiếu vào khung “giờ xấu”.

Đến thời điểm hiện tại sau khi ra rạp, Cha cõng con đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ truyền thông và một bộ phận khán giả. 

Trước những bức xúc của đạo diễn Lương Đình Dũng, Tuổi Trẻ Online đang cố gắng liên hệ với ban giám khảo giải Cánh Diều 2016 để có ý kiến phản hồi sớm nhất.

Phim Chuyện ông Mờ của đạo diễn Lương Đình Dũng là một trong số 31 phim lọt vào danh sách phim xuất sắc của Liên hoan video Tokyo do tập đoàn JVC bảo trợ (chứ không phải là Liên hoan phim quốc tế Tokyo hiện vẫn đang hoạt động). Liên hoan video Tokyo (TVF) đã chấm dứt hoạt động từ năm 2010. Ngoài Chuyện ông Mờ (The Boatman) VN còn có Gia tộc phở truyền thống ở Hà Nội của tác giả Vũ Thị Tuyết Nhung. Theo thông tin từ website của liên hoan thì năm nào VN cũng có phim được lựa chọn vào giải. (P.V)

Tại lễ trao giải Cánh diều 2016 của Hội điện ảnh Việt Nam vừa diễn ra, Cha cõng con cùng các bộ phim khác là Sút (đạo diễn Việt Max) và Bao giờ có yêu nhau (Dustin Nguyễn) được trao bằng khen ở thể loại phim truyện điện ảnh.

Trong khi đó, giải Cánh diều vàng thuộc về phim Sài Gòn anh yêu em (đạo diễn Lý Minh Thắng) và Cánh diều bạc thuộc về hai phim 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy (Vũ Ngọc Phượng) và Tấm Cám - chuyện chưa kể (Ngô Thanh Vân).

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên