07/11/2013 13:55 GMT+7

DânToronto biểu tình đòi thị trưởng hút ma túy từ chức

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6 và 7-11, hàng trăm người dân thành phố Toronto đã xuống đường biểu tình rầm rộ để đòi thị trưởng Rob Ford - người mới thú nhận từng hút cocaine - phải từ chức.

gZcKVil9.jpgPhóng to
Người biểu tình khẳng định ông Ford phải từ chức Ảnh: Toronto Star

Báo Toronto Star đưa tin người biểu tình tuần hành qua nhiều đường phố và tập trung trước cửa tòa thị chính để đòi ông Ford phải từ chức. Họ giương cao những biểu ngữ như “Thành phố của chúng ta quan trọng hơn thị trưởng” hay “Thị trưởng Ford: Nếu ông yêu Toronto thì hãy trả lại sự tự do cho thành phố”.

Các thông điệp tương tự cũng được viết lên trên bức tường trước cửa tòa thị chính. Người biểu tình Chioni McAlister bức xúc: “Dường như ông ta không thèm quan tâm tới uy tín của thành phố và nghĩ rằng ông ta có thể làm bất kỳ điều gì mình muốn”.

Người biểu tình cho biết sẽ tiếp cuộc biểu tình cho tới ngày 13-11, đúng dịp hội đồng thành phố nhóm họp. “Cả thế giới đang chứng kiến và ông Ford không có sự lựa chọn nào khác ngoài từ chức” - bà Nikki Thomas, người tổ chức cuộc biểu tình, khẳng định.

Một công dân Toronto cũng viết đơn khuyến nghị trên mạng Internet yêu cầu ông Ford từ chức. Chỉ trong vài ngày, lá đơn này đã nhận được hàng nghìn chữ ký ủng hộ.

Một ngày trước đó, ông Ford chính thức thừa nhận từng hút cocaine nhưng tuyên bố sẽ không từ chức vì “rất yêu thành phố Toronto và công việc của thị trưởng”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên