16/05/2017 10:27 GMT+7

​Đánh thức khát vọng các bác sĩ tương lai

Hồng Hoa
Hồng Hoa

TTO - Diễn giả “nỗi đau da cam” Nguyễn Sơn Lâm và nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương đã thắp sáng ngọn lửa đam mê, khát vọng đến với các bác sĩ, dược sĩ tương lai ở miền Tây.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm nói chuyện với các bạn sinh viên trong một chương tình
Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm nói chuyện với các bạn sinh viên trong một chương tình "Đánh thức khát vọng". - Ảnh: Hồng Hoa

Chương trình “Đánh thức khát vọng” đã diễn ra tại trường ĐH Y dược Cần Thơ với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên.

Các bạn trẻ nhanh chóng bị chinh phục khi lắng nghe câu chuyện thời thơ ấu của Nguyễn Sơn Lâm với “nỗi đau da cam” từ người bố của anh trong chiến trường năm xưa.

Sơn Lâm năm nay đã 35 tuổi nhưng anh chỉ cao chưa đến 90cm, hai chân bị teo nhỏ, rất yếu ớt và hoàn toàn không đi lại được bình thường như bao người khác mà phải di chuyển bằng nạng gỗ.

Không đầu hàng số phận, anh đã vượt qua bao lời dèm pha, khinh miệt và thậm chí cả trò đùa cho các bạn cùng lớp khi cố tình giấu đi chiếc nạng hoặc ánh nhìn phân biệt từ mọi người xung quanh, những lời chọc ghẹo “thằng không chân”, “thằng lùn”…

Với quan điểm “sống là không mờ nhạt”, Sơn Lâm đã chiến thắng bản thân, nhìn cuộc sống với bao điệu kỳ diệu. Câu chuyện cuộc đời anh đã làm cho trái tim của những bác sĩ tương lai tham dự chương trình tan chảy. 

Chương trình còn có ca sĩ - nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương. Anh đã không nhìn thấy gì từ khi mới lên hai. Mỗi bước đi của anh đều phải với đôi bàn tay mò mẫm về phía trước dò đường nhưng anh lại chơi thành thạo 10 loại nhạc cụ, tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành đàn bầu và được vinh danh tại Quốc tử giám.

Bạn Lê Thị Hưởng, sinh viên năm ba ngành kỹ thuật xét nghiệm bày tỏ: “Hai anh đã tiếp thêm cho mình sức mạnh, quyết tâm theo đuổi con đường mà mình đã chọn.”

Lê Thị Cẩm Nhiên, sinh viên ngành y năm thứ tư, đến từ Trà Vinh bày tỏ: “Tôi thấy mình được tiếp thêm động lực để nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi các chứng bệnh khó".

 

Chuỗi chương trình “Đánh thức Khát vọng” được tổ chức tại 30 điểm trường trung học, cao đẳng và đại học khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang ngày 16-5.

 

Hồng Hoa
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên