23/03/2016 12:37 GMT+7

​ “Đánh giá thấp Đài Loan là sai lầm”

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đó là khẳng định của HLV Nguyễn Hữu Thắng trước trận đối đầu với đội tuyển Đài Loan diễn ra lúc 19g tối mai (24-3) trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018.

HLV Hữu Thắng và Công Vinh tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Nam Khánh

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu tại Hà Nội sáng nay (23-3), HLV Hữu Thắng cho biết đội tuyển VN đã chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, đấu pháp để tiếp đón Đài Loan trong trận đấu tối mai. “Các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ quyết tâm cháy hết mình trong trận đấu này” - HLV Hữu Thắng nói.

Đánh giá về cơ hội của đội tuyển VN, HLV Hữu Thắng nói: “Chưa bao giờ tôi nghĩ chúng ta có thể dễ dàng áp đặt lối chơi trước Đài Loan. Họ (Đài Loan) với những cầu thủ nhập tịch chất lượng từ châu Âu, Trung Quốc cho thấy thể lực rất dồi dào. Chắc hẳn đây sẽ là trận đấu không đơn giản với đội tuyển VN. Với đội tuyển VN, qua  hai trận giao hữu tôi thấy đội tuyển đã đi đúng hướng mà tôi đề ra”.

Khi một PV đặt câu hỏi với Công Vinh xung quanh phát ngôn về việc Anh Đức không lên tuyển, HLV Hữu Thắng đã đề nghị không nên đặt những câu hỏi này trong cuộc họp báo về trận đấu. HLV Hữu Thắng đề nghị PV có thể hỏi Công Vinh bên ngoài trận đấu vì đây là những chuyện cá nhân. Mặc dù vậy HLV Hữu Thắng cũng bày tỏ quan điểm  phải phân định rõ ràng tình cảm và công việc. Từ khi đá bóng đến nay anh không bao giờ để tình cảm xen vào công việc và cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở với những ai đủ trình độ, khát khao cống hiến với đội tuyển.

Đánh giá về trận đấu này, đội trưởng đội tuyển VN Công Vinh cho biết: “Đội tuyển mới tập được hơn một tuần, kết quả có thể chưa bàn đến nhưng phải xây dựng lối chơi trong tương lai cho đội tuyển. Trận với Đài Loan rất quan trọng nhưng người hâm mộ đừng kỳ vọng quá về việc đội tuyển VN sẽ đá khởi sắc và khác biệt so với trước đây vì thời gian với HLV Hữu Thắng chưa nhiều”

Trong khi đó, HLV đội tuyển Đài Loan Chen Kuei Je cho biết đội tuyển Đài Loan không có áp lực trong trận đấu này. “Áp lực trong trận đấu này thuộc về đội tuyển VN, vì chúng tôi đá trên sân khách còn các bạn đá trên sân nhà nên chịu áp lực từ khán giả nhà. Vì thế, việc đá trên sân khách sẽ là lợi thế cho Đài Loan và khiến tinh thần của đội tuyển Đài Loan vô cùng thoải mái”.

5 cầu thủ bị loại trong trận đấu với Đài Loan

Ngày 23- 3, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 23 cầu đội tuyển VN sẽ tham dự trận đấu với Đài Loan. Theo đó có 5 cầu thủ không được đăng ký thi đấu là: Tấn Trường, Thanh Hiền, Xuân Thành, Mạc Hồng Quân và Tiến Thành.

HLV Hữu Thắng cho biết đa phần các cầu thủ này bị chấn thương từ CLB chuyển lên chưa hồi phục nên không thể ra sân. Riêng Tiến Thành đã bị dính 2 thẻ vàng trước đó nên không được đăng ký trong trận đấu này. Mặc dù không có tên trong trận đấu với Đài Loan nhưng các cầu thủ này sẽ tiếp tục ở đội tuyển để chữa trị và tập luyện để chuẩn bị cho trận với Iraq.

 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên