31/08/2017 18:04 GMT+7

​Đánh bom tự sát ở Algeria, 2 cảnh sát thiệt mạng

TUẤN SƠN
TUẤN SƠN

TTO - Một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra vào sáng 31-8 (giờ địa phương) ở phía tây quốc gia châu Phi Algeria, khiến 2 cảnh sát thiệt mạng sau khi một người trong số nạn nhân nhảy vào kẻ đánh bom để che chắn cho đồng đội.

Hãng thông tấn quốc gia Algeria APS dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết một kẻ đánh bom liều chết có vũ trang đã cố gắng xông vào một trụ sở cảnh sát ở Tiaret, cách thủ đô Algiers khoảng 350 km về phía Tây Nam.

“Một sĩ quan đã dũng cảm lao mình đè lên người kẻ đánh bom để bảo vệ đồng đội ngay tại cổng vào của đồn cảnh sát,” APS đưa tin.

Một cảnh sát khác bị thương nặng trong vụ nổ sau đó đã tử vong, cảnh sát quốc gia Algeria cho biết trong một thông cáo phát đi sau đó.

Đây là vụ đánh bom tự sát đầu tiên sau nhiều tháng im ắng tại quốc gia Bắc Phi này.

Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bên trong một đồn cảnh sát tại thành phố Constantine hồi tháng 4 năm nay, và một kẻ khác bị bắn chết trong một vụ đánh bom bất thành cũng tại thành phố này vào tháng 2.

Vào tháng 6, nhiều phần tử vũ trang có liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công một nhóm binh sĩ tuần tra ở phía nam thủ đô Algiers, khiến 4 người bị thương.

Các vụ tấn công và đánh bom ở Algeria đã ít đi đáng kể từ khi nước này chấm dứt cuộc chiến với các nhóm vũ trang Hồi giáo những năm 1990.

Mặc dù vậy, tàn dư tổ chức khủng bố Al Qaeda và các nhóm vũ trang có liên hệ với IS vẫn còn hoạt động tại đây và thường xuyên gây ra các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát và quân đội.

TUẤN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên