15/03/2015 18:27 GMT+7

Đánh bom nhà thờ ở Pakistan, 14 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 15-3, hai quả bom đồng loạt nổ bên ngoài hai nhà thờ tại khu dân cư Thiên Chúa giáo thuộc thành phố Lahore (Pakistan), khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 78 người khác bị thương.

Một người phụ nữ ở Lahore ngất xỉu khi nghe tin con trai chết trong vụ đánh bom ở nhà thờ - Ảnh: Reuters

Theo báo The Hindu, hai vụ đánh bom xảy ra trước cửa một nhà thờ Thiên Chúa và một nhà thờ Tin Lành tại khu dân cư Youhanabad. Một chi nhánh của tổ chức Taliban có tên Jamatul Ahrar lên tiếng thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu này.

Các nhân chứng khẳng định hai có hai kẻ đã kích nổ bom ngay tại cửa hai nhà thờ. Ngay sau đó, hàng nghìn người dân Lahore đổ ra đường phố phản đối tình trạng bạo lực. Đám đông cuồng nộ đã đánh chết hai người đàn ông bị cáo buộc có liên quan đến các vụ nổ bom.

Truyền hình chiếu cảnh đám đông châm lửa đốt hai thi thể. Một trạm xe buýt bị đập tan.

Mới đây Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và Tổng thống Mamnoon Hussain đã lên án các vụ đánh bom khủng bố ở Lahore. Tổ chức Liên minh Thiểu số Pakistan chỉ trích chính phủ đã không bảo vệ được cho cộng đồng người thiểu số trong nước.

Từ năm ngoái, quân đội Pakistan liên tục mở các đợt tấn công Taliban ở khu vực miền núi phía tây bắc. Taliban nhiều lần cảnh báo sẽ tấn công trả đũa. Tuy nhiên cho tới nay, thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab, vẫn được đánh giá khá bình yên.

Năm 2013, ít nhất 80 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại một nhà thờ ở thành phố Peshawar. Đó là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất nhắm vào cộng đồng người Thiên Chúa giáo ở Pakistan.

Người Thiên Chúa giáo chiếm chưa đầy 2% dân số quốc gia Hồi giáo này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên