28/03/2016 07:03 GMT+7

Đánh bom liều chết vô người Công Giáo, 65 người chết

DUY LINH
DUY LINH

TTO -  Ít nhất 65 người chết và hơn 300 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhắm vào người Công giáo ngày 27-3 tại thành phố Lahore, tỉnh Punjab (Pakistan).

Lực lượng an ninh Pakistan tại hiện trường vụ nổ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters ngày 27-3, kẻ tấn công đã cho nổ bom tại bãi đậu xe của công viên Gulshan-e-Iqbal, vốn là địa điểm gặp gỡ của cộng đồng người Công giáo ở Lahore.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công, có rất nhiều người theo đạo Công giáo đang tập trung ở công viên nhân ngày lễ Phục sinh. Phần lớn trong số những người thiệt mạng là trẻ em và phụ nữ.

Reuters dẫn lời nhiều nhân chứng kể lại sức công phá của vụ nổ mạnh đến nỗi họ thấy các thi thể nạn nhân bị bắn lên không trung. Một số người còn cho biết, sau vụ nổ, các bộ phận cơ thể người nằm rải rác khắp bãi đậu xe.

Anh Hasan Imran, một cư dân địa phương có mặt ở công viên kể lại: “Lúc xảy ra vụ nổ, ngọn lửa bùng lên cao hơn cả các ngọn cây, tôi thậm chí còn thấy nhiều thi thể bị bắn lên trời”

Nhóm Jamaat-ul-Ahrar thân Taliban ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Ehsanullah Ehsan, “phát ngôn viên” của nhóm này tuyên bố: “Mục tiêu là những người theo đạo Công giáo. Thông điệp chúng tao muốn gửi tới Thủ tướng Nawaz Sharif là chúng tao đã tới Lahore. Ông ta có thể làm bất kỳ điều gì ông ta muốn nhưng sẽ không thể chặn được chúng tao. Những kẻ đánh bom liều chết của chúng tao sẽ còn thực hiện nhiều vụ tấn công như vậy”

Chính quyền tỉnh Punjab đã ra lệnh đóng cửa tất cả các công viên và công bố để tang ba ngày. Nhiều trung tâm mua sắm bị đóng cửa, các tuyến đường chính trong thành phố hầu như không có người qua lại.

Quân đội đã được điều tới công viên để kiểm soát tình hình. Một số người, vì quá quẫn trí khi có người thân bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ nổ, đã xô xát với cảnh sát và lưc lượng cứu hộ.

Tại Mỹ, người phát ngôn Hội động An ninh Quốc gia Mỹ, ông Ned Price ngày 27-3 đã gửi lời chia buồn đến Pakistan: “Mỹ sẽ đứng cùng người dân và chính phủ Pakistan trong thời khắc khó khăn này. Washington sẽ tiếp tục hợp tác với Pakistan và những nước khác trong khu vực để nhổ tận gốc các tai họa của chủ nghĩa khủng bố”

Tòa thánh Vatican cũng lên án vụ tấn công nhằm vào người Công giáo ở Pakistan và cho biết, Đức Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện cho tất cả người dân Pakistan được bình an, bao gồm cả cộng đồng người theo Công giáo thiểu số ở nước này.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên