23/05/2013 21:00 GMT+7

Đánh bom kép ở Niger, 19 người chết

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom tại một căn cứ quân sự và một mỏ uranium ở phía bắc Niger ngày 23-5.

tDkhn1o5.jpgPhóng to
Nhà máy khai thác khoáng sản Somair gần mỏ uranium của Công ty Areva - nơi vừa bị đánh bom - Ảnh: AFP

Trong cuộc tấn công đầu tiên, một chiếc xe đã phát nổ bên ngoài căn cứ quân sự ở Agadez, thành phố lớn nhất ở miền bắc Niger. “19 người chết tại Agadez, trong đó có 18 binh sĩ và 1 thường dân” - Bộ trưởng Nội vụ Niger Abdou Labo nói, đồng thời cho biết bốn kẻ đánh bom liều chết cũng đã thiệt mạng.

Kẻ đánh bom thứ năm đã bắt cóc một số cán bộ làm con tin ở trong phòng. Khoảng 30 phút sau đó, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung 4 khối chất nổ tại mỏ uranium Somair của Công ty Pháp Areva. Theo Areva, 13 người bị thương trong vụ tấn công.

Phong trào Nhất thể và Jihad ở Tây Phi (MUJAO) đã nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom này, đồng thời cho biết đây là sự trừng phạt cho việc Niger tham gia cuộc tấn công quân sự của Pháp chống lại các tổ chức Hồi giáo cực đoan ở Mali.

Công ty Areva đã lên án đây là “cuộc tấn công khủng bố” trên trang web của mình và cho biết chính quyền Niger đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các cơ sở sản xuất của họ.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên