15/04/2018 05:39 GMT+7

Đánh bại Tottenham, M.C chờ M.U vấp ngã để vô địch

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Rạng sáng 15-4 (giờ VN), Manchester City (M.C) đã tạm xua đi nỗi buồn Champions League bằng chiến thắng 3-1 trước Tottenham ngay trên sân khách ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League)

Các cầu thủ M.C ăn mừng sau trận. Ảnh: REUTERS

Đây là chiến thắng ấn tượng của M.C khi họ tỏ ra vượt trội trong phần lớn thời gian thi đấu, với số cú dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ. Ngay phút thứ 4, Leroy Sane đã cảnh cáo Tottenham bằng một cú sút đưa bóng đi dội cột dọc.

Đến phút 22, M.C cụ thể hóa sự áp đảo bằng bàn thắng mở tỷ số của Gabriel Jesus. Đón đường chuyền dài như đặt của Kompany, tiền đạo người Brazil thoát xuống thần tốc rồi đánh bại thủ thành Hugo Lloris trong thế đối mặt.

Tình huống Jesus ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS

Không chỉ chơi hay hơn, M.C còn gặp may khi được trọng tài cho hưởng phạt đền ở phút 25 sau tình huống thủ thành Hugo Lloris phạm lỗi với Raheem Sterling. Đoạn camera quay lại sau đó cho thấy Lloris đã phạm lỗi ở rìa vòng cấm địa. Và trên chấm phạt đền, Ikay Gundogan không phạm sai lầm nào để nhân đôi cách biệt cho M.C.

Sau bàn thua thứ hai, Tottenham mới vùng lên chơi tấn công và có bàn gỡ ở phút 42 sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành M.C. Người chạm bóng cuối cùng là Christian Eriksen.

Lloris nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Sterling. Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi những nỗ lực tấn công của Tottenham cũng bị dập tắt với bàn ấn định tỷ số 3-1 của Sterling ở phút 72. Tiền đạo người Anh sút bồi thành công sau cú sút đầu tiên của Jesus.

Với trận thắng này, M.C giành được 87 điểm sau 33 trận (còn 1 trận chưa đá), nhiều hơn M.U (mới đá 32 trận) 16 điểm và nếu thầy trò HLV Jose Mourinho bại trận trước West Brom khuya nay, M.C sẽ chính thức đăng quang trước 5 vòng đấu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên