08/09/2017 20:52 GMT+7

​Đánh bại cựu vô địch US Open, Vũ Thị Trang được thưởng nóng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 8-9, Vũ Thị Trang đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ từng vô địch Giải Mỹ mở rộng (US Open) Pai Yu Po ở tứ kết đơn nữ Giải cầu lông Yonex Sunrise Vietnam Open 2017

 Vũ Thị Trang giành quyền vào bán kết đơn nữ Giải Vietnam Open 2017. Ảnh: T.P 

Pai Yu Po (hạng 47 thế giới) từng xếp hạng 20 thế giới và vô địch đơn nữ Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2015. Do đó, tay vợt người Đài Loan được đánh giá khá cao trước trận đấu với Vũ Thị Trang (hạng 53 thế giới), người vốn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở chân.

Nhưng Vũ Thị Trang đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Cô chơi giằng co với Pai Yu Po từng điểm một đến tỉ số 8-8. Sau quá trình thăm dò, Vũ Thị Trang bất ngờ tăng tốc với những cú đập cầu đầy uy lực để vượt lên và liên tục nới rộng khoảng cách với Pai Yu Po lên 10-8, 17-13,… 

Vũ Thị Trang nhận thưởng nóng 20 triệu đồng. Ảnh: T.P

Nhưng tay vợt Đài Loan không dễ buông xuôi. Pai Yu Po khiến khán giả VN thót tim khi cân bằng được tỉ số 19-19. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang đã được “tiếp lửa” từ hàng trăm khán giả nhà để giành được phần thắng 21-19.

Thất bại ở ván đầu tiên khiến Pai Yu Po xuống tâm lý thấy rõ ở ván thứ hai. Trong khi đó, chấn thương chân cũng Vũ Thị Trang di chuyển có phần chậm hơn. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang vẫn giành được phần thắng 21-12, ấn định chiến thắng 2-0 trước Pai Yu Po.

Trưởng ban tổ chức Nguyễn Phương Nam đã đại diện Ban tổ chức giải thưởng nóng cho Vũ Thị Trang 20 triệu đồng cho thành tích ấn tượng này. Dù rất mệt nhưng sau trận đấu, Vũ Thị Trang lập tức bị đưa vào phòng thử doping.

Nỗi buồn thua trận của Pai Yu Po. Ảnh: T.P 

Vào bán kết, Vũ Thị Trang sẽ gặp người thắng trong trận tứ kết cuối cùng giữa Chen Hsiao Huan (Đài Loan, hạng 223 thế giới) - Hanna Ramadini (Indonesia, hạng 34 thế giới). Cô cũng là đại diện duy nhất còn lại của chủ nhà VN tại giải.

Được biết, các trận đấu bán kết ngày 9-9 sẽ được truyền hình trực tiếp từ 14g đến 18g trên kênh HTV Thể thao và SCTV15, trong đó có trận bán kết được người hâm mộ VN chờ đợi của Vũ Thị Trang.

Video clip tình huống đáng chú ý của trận đấu. Nguồn: T.P

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên