15/03/2015 08:27 GMT+7

​Đăng ký mấy môn thi là phù hợp?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Phần lớn thắc mắc của gần 3.000 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Trường ĐH Tài chính - kế toán (Quảng Ngãi) sáng 14-3 là cách xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Tiến sĩ Giang Thị Kim Liên, phó ban đào tạo ĐH Đà Nẵng, trong vòng vây của các học sinh dù chương trình đã kết thúc - Ảnh: Trần Mai

Giải đáp các thắc mắc này của học sinh, PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - cho biết dù năm nay cách thức tuyển sinh của các trường có nhiều điểm mới, khác biệt so với các năm trước đây nhưng cơ bản sẽ có các phương thức: sử dụng hoàn toàn kết quả kỳ thi THPT quốc gia; dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia đồng thời xét tuyển dựa vào học bạ; có trường kiểm tra thêm kiến thức, năng lực thí sinh hoặc xét tuyển và thi thêm môn năng khiếu.

Thầy Hùng cho rằng để thuận lợi cho việc xét tuyển, thí sinh phải tính toán kỹ ngay từ khi đăng ký môn thi của kỳ thi THPT quốc gia. Mặc dù thí sinh được đăng ký tối đa tám môn sẽ có nhiều cơ hội xét tuyển ĐH, CĐ hơn nhưng việc ôn tập không hiệu quả nên phải cân nhắc đăng ký các môn thi sao cho hợp lý, nên chọn 5-6 môn là vừa.

Sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia, các em cần bình tĩnh coi kỹ điều kiện xét tuyển của các trường ĐH, CĐ cũng như cập nhật thông tin số lượng hồ sơ trên trang web của các trường để làm sao trúng tuyển ngay ở đợt đầu”. Thầy Bùi Phụ Anh, hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - kế toán, cho biết thêm hiện có đến 125 trường ĐH sẵn sàng nhận kết quả từ cụm thi tỉnh. “Như vậy với các em có mục đích dự thi ban đầu chỉ để xét tốt nghiệp vẫn có cơ hội xét tuyển vào các trường trong số 125 trường đó” - thầy Anh khẳng định.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên