18/09/2015 13:48 GMT+7

​Đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Sáng 18-9, Sở Tư pháp TP.HCM triển khai dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và qua bưu điện cho công dân TP.

Người dân truy cập enternet vào địa chỉ  https://lltptructuyen.moj.gov.vn để nhập những thông tin cần kê khai

Đối với thủ tục qua trực tuyến, người dân truy cập enternet vào địa chỉ  https://lltptructuyen.moj.gov.vn để nhập những thông tin cần kê khai, nộp trực tuyến và nhận mã hồ sơ.

Sau đó, người dân có thể gọi đến tổng đài 19008095 của Viettel để đăng ký việc nộp tờ khai trực tuyến này để được nhân viên của bưu cục Viettel đến nhà để nhận hồ sơ, ký hợp đồng chuyển phát kết quả qua bưu điện.

Nếu không, người dân có thể đến bộ phận nhận và trả kết quả của Sở Tư pháp, báo mã số cho nhân viên tiếp nhận để nộp thêm các loại thủ tục khác làm phiếu lý lịch tư pháp.

Đối với thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp qua bưu điện, người dân có thể đến bất kỳ bưu cục nào của Viettelpost, đem theo sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân để được nhân viên bưu cục hỗ trợ.

Tại lễ triển khai, ông Huỳnh Văn Hạnh, giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, cho biết trung bình mỗi ngày sở này tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp, ngày cao điểm có thể nhận đến 700 hồ sơ.

Việc đăng ký trực tuyến này sẽ tạo thuận lợi cho người dân, giảm thời gian chờ đợi, đi lại của người dân nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống chuyển phát qua bưu điện.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên