17/08/2012 16:48 GMT+7

Đáng khen Đinh Quốc Việt

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 17-8, dù để mất áo vàng về tay Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) vì tai nạn bất ngờ trước khu vực đích đến nhưng tay đua Đinh Quốc Việt vẫn nhận được sự tán dương của người hâm mộ sau chặng thứ 5 từ Cà Mau đi Cần Thơ.

TTO - Ngày 17-8, dù để mất áo vàng về tay Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang 1) vì tai nạn bất ngờ trước khu vực đích đến nhưng tay đua Đinh Quốc Việt vẫn nhận được sự tán dương của người hâm mộ sau chặng thứ 5 từ Cà Mau đi Cần Thơ.

Chặng này các tay đua nhập cuộc khá cởi mở với những đợt tấn công dồn dập, đẩy tốc độ trung bình lên khá cao là 43,495 km/giờ suốt lộ trình 166km. Ngay khi xuất phát, một nhóm tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân tổng sắp đã bứt phá vượt lên dẫn đầu. Khoảng cách giữa họ với nhóm thứ hai có khi lên đến hơn 3 phút. Tuy nhiên, nhóm thứ hai với nhiều tay đua mạnh của Dược Domesco Đồng Tháp, ADC-THVL 1... đã ra sức bám đuổi và chỉ bắt kịp nhóm đầu tiên khi cách đích còn khoảng 30km.

Đây là chặng đua mà Quốc Việt thi đấu rất nỗ lực. Xuất phát được khoảng 30km thì xe anh bị bể vỏ phải tuột lại phía sau. Nhưng sau khi được đồng đội đổi xe, Quốc Việt đã đuổi kịp đối thủ. Đến khi đoàn đua nhập thành nhóm đông, Quốc Việt luôn có mặt trong nhóm đầu. Đáng tiếc khi còn cách đích hơn 200m, bất ngờ Quốc Việt bị té lộn nhào hai vòng trước sự kinh hoàng của người hâm mộ hai bên đường vì bị đối thủ “liếm bánh” trong lúc chuẩn bị tung nước rút về đích.

Đáng khen là Quốc Việt vẫn nén đau đứng dậy để tiếp tục về đích dù khắp người bị sây sát. Tuy nhiên, pha té ngã này khiến Quốc Việt để mất áo vàng về tay Trịnh Phạt Đạt (BVTV An Giang 1) dù đồng thành tích 14 giờ 51 phút 36 giây vì thua hiệu số phụ.

Trong khi đó, đồng đội của Quốc Việt là Lê Văn Duẩn (đội Eximbank - TP.HCM 1) đã trình diễn màn nước rút ấn tượng tại đích đến để cán mức đầu tiên với thời gian 3 giờ 49 phút 11 giây. Chiến thắng này giúp Duẩn cũng cố vững chắc chiếc áo xanh với 80 điểm, bỏ xa người thứ hai Nguyễn Văn Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đến 21 điểm. Đội Eximbank - TP.HCM 2 đang dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với 44 giờ 36 phút 01 giây.

Ngày 18-8, giải tiếp tục với chặng thi đấu 6 từ TP Cần Thơ đi thị xã Châu Đốc (An Giang) có lộ trình dự kiến 120km.

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên