29/08/2016 11:16 GMT+7

Đang được cấp cứu, bệnh nhân cầm kéo rượt bác sĩ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Cần Thơ đã vội bỏ chạy khi bệnh nhân tự cắt cổ tay do phê hàng đá và đã bị nhiễm HIV cầm kéo rượt đuổi.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ - Ảnh: T. LŨY

Ngày 29-8, thông tin từ khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ cho hay tại đây vừa xảy ra một ca cấp cứu hy hữu.

Một bệnh nhân được đưa vào bệnh viện để cấp cứu do tự cắt cổ tay, máu chảy nhiều, nhưng khi các nhân viên y tế chưa kịp khâu vết thương thì bị bệnh nhân này giật kéo rượt chạy, gây náo loạn cả phòng cấp cứu vào khuya 28-8.

Bác sĩ Ngô Thị Cúc Hương - Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện - cho biết bệnh nhân là V.T.T (34 tuổi, ở xã Thới Tân, huyện Thới Lai, Cần Thơ), được bệnh viện huyện Thới Lai chuyển đến tối 28-8 trong tình trạng vết thương phức tạp cổ tay trái do tự cắt.

Lúc này bệnh nhân bị máu ra nhiều, tình trạng kích động và khó tiếp cận.

Trong lúc nhân viên y tế đang đẩy xe dụng cụ đến chuẩn bị thăm khám, khâu vết thương thì bệnh nhân T. đột ngột giật kéo trên xe và rượt điều dưỡng, bác sĩ chạy.

Thời điểm đó do bệnh viện có huy động bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực, mạch máu và bác sĩ gây mê xuống kiểm tra mạch máu cổ tay của bệnh nhân nên có tới 6 bác sĩ ở khu vực cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân đang trong tình trạng rất kích động, cầm kéo nên nhiều nhân viên y tế và bảo vệ đã phải bỏ chạy do gia đình nói bệnh nhân có sử dụng ma túy đá, lên cơn kích động do “hàng đá” nên tự cắt cổ tay bằng dao lam và họ còn cho biết bệnh nhân nhiễm HIV. 

Nhân viên bệnh viện phải gọi cầu cứu cảnh sát 113 đến hỗ trợ và bệnh nhân này đã được khống chế sau khoảng 15 phút kích động. Sau đó người nhà đã cam kết phía công an và bệnh viện, bệnh nhân đã được cho xuất viện sáng nay 29-8.

Trước đó, cũng tại khoa Cấp cứu này, đã xảy ra trường hợp người nhà bệnh nhân hành hung điều dưỡng trong lúc đang cấp cứu bệnh nhân.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên