24/03/2016 17:32 GMT+7

Sở Y tế vào cuộc vụ người nhà nữ sinh “vây” bệnh viện

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu báo cáo chi tiết trường hợp tử vong của nữ sinh Lý Thị Thu và lập đoàn kiểm tra vụ việc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Ảnh: Ngọc Niềm
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An - Ảnh: Ngọc Niềm

Chiều 24-3, ông Lưu Đình Cừ, chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An, cho biết sau khi xảy ra sự việc người nhà đưa thi thể em Lý Thị Thu (14 tuổi, ngụ xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) đến “vây” bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để yêu cầu bác sĩ, y tá bệnh viện này giải thích nguyên nhân tử vong, phía Sở mới chỉ nhận được thông tin vụ việc qua điện thoại từ lãnh đạo bệnh viện.

Sáng 24-3, Sở Y tế Nghệ An có công văn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An báo cáo cụ thể trường hợp bệnh nhân Thu. “Sau khi có báo cáo phía Sở sẽ thành lập đoàn điều tra vụ việc và có hội đồng chuyên môn có kết luận chính thức”, ông Cừ nói.

Như Tuổi Trẻ thông tin, khoảng 16g chiều 21-3, em Lý Thị Thu kêu bị nổi thủy đậu, ngứa khắp người nên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để khám và nhập viện tại khoa Lây.

Đến khoảng 1g30 sáng 23-3, khi Thu vẫn liên tục kêu đau thì bác sĩ tới khám và thông báo với người nhà bệnh nhân bị trướng hơi, đầy bụng. Gia đình bệnh nhân Thu xin bệnh viện chuyển tuyến nhưng không được chấp thuận.

Khoảng 10g sáng 23-3, gia đình đưa Thu vào Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, đến 14g chiều cùng ngày thì Thu tử vong.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên