29/07/2011 22:04 GMT+7

Đáng đồng tiền bát gạo?

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng CLB Manchester City (M.C) hứa hẹn sẽ có tương lai tốt đẹp hơn với sự hiện diện của tiền đạo người Argentina Sergio Aguero, con rể của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

TT - Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng CLB Manchester City (M.C) hứa hẹn sẽ có tương lai tốt đẹp hơn với sự hiện diện của tiền đạo người Argentina Sergio Aguero, con rể của huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Aguero, 23 tuổi, đã ký hợp đồng có thời hạn năm năm với M.C và sẽ khoác chiếc áo số 16. Với phí chuyển nhượng lên đến 38 triệu bảng (62 triệu USD), Aguero vượt qua Robinho để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử M.C. Con rể của Maradona cũng là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất tại sân vận động City of Manchester: 205.000 bảng (khoảng 6,8 tỉ đồng)/tuần.

Aguero nói với Hãng tin BBC: “Tôi nghĩ chúng tôi là đội bóng sẽ chiến đấu hằng năm để giành những danh hiệu lớn nhất”. Cựu cầu thủ đội Atletico Madrid cũng bác bỏ những hoài nghi sẽ “làm mình làm mẩy” như người đồng hương Carlos Tevez khi sống ở Anh: “Tôi không thích thời tiết nóng, do đó cuộc sống ở Anh chắc chắn sẽ rất ổn. Tôi tin mình sẽ thích cuộc sống nơi đây”.

Tại M.C, Aguero được kỳ vọng sẽ thay thế Carlos Tevez, người đang nằng nặc đòi rời thành phố Manchester để trở về Nam Mỹ. Tuy nhiên, giới chuyên gia bóng đá khẳng định Aguero không phải là “Tevez phiên bản 2.0”. “Aguero có thể không mạnh mẽ như Carlos Tevez nhưng cậu ấy sáng tạo hơn rất nhiều. Xét về tài năng bẩm sinh Aguero vượt xa Tevez” - nhật báo Guardian (Anh) dẫn lời chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Sid Lowe nhận định. Chuyên gia Lowe cũng cho rằng dù Aguero thường được so sánh với bố vợ Maradona, nhưng thực tế phong cách chơi bóng của anh giống tiền đạo huyền thoại người Brazil Romario hơn: “Cậu ấy (Aguero) có đôi chân mạnh mẽ nhưng cơ thể uyển chuyển, lại rất khéo léo trong không gian hẹp”.

Theo người đồng đội Javier Mascherano ở đội tuyển Argentina, Aguero cực kỳ nguy hiểm bởi không hậu vệ nào có thể đoán trước hướng di chuyển của anh. “Cứ rê bóng là Aguero vượt qua đối thủ. Cậu ấy lại rất giàu trí tưởng tượng và chẳng bao giờ lặp lại một động tác kỹ thuật. Cậu ấy luôn sáng tạo”. Hãng tin BBC dẫn lời cựu tiền đạo đội Newcastle Kevin Gallacher nhận xét: “Aguero cực kỳ sắc sảo và nhanh nhẹn. Nếu để chừa một khoảng trống cậu ấy sẽ biến mất. Chỉ cần có cơ hội nhỏ là Aguero sẽ đưa bóng vào lưới. Tôi hoàn toàn tin rằng Aguero sẽ là một ngôi sao lớn ở giải ngoại hạng Anh”.

Có Aguero, hàng công của M.C sẽ còn mạnh hơn cả mùa giải trước. Hãng tin BBC dẫn lời chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha Graham Hunter dự báo chắc chắn Aguero sẽ cùng M.C giành được nhiều danh hiệu. Mới đây, tiền đạo đội Manchester United Wayne Rooney cũng thừa nhận M.C có đủ tiềm lực để cạnh tranh chức vô địch Premier League với “Quỷ đỏ”.

SƠN HÀ

Theo báo Daily Mail, vừa mới đến M.C nhưng Aguero đã làm một số “ma cũ” ghen tị vì thu nhập cao ngất của anh. Cụ thể ba cầu thủ chính thức là Nigel de Jong, Vincent Kompany và Micah Richards đều lên tiếng phàn nàn. Hiện CLB đang đàm phán hợp đồng mới với de Jong và đề nghị mức lương chỉ 80.000 bảng (130.000 USD)/tuần. Kompany cũng được đề nghị mức lương tương tự, trong khi ban giám đốc M.C chỉ muốn trả cho Richards 65.000 bảng (106.000 USD)/tuần.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên