16/07/2012 08:33 GMT+7

Đảng cực hữu Pháp kiện Madonna tội "phỉ báng"

MỘC MIÊN (Theo Reuters, Telegraph)
MỘC MIÊN (Theo Reuters, Telegraph)

TTO - Đảng cực hữu Pháp cho biết sẽ kiện nữ hoàng nhạc pop Madonna về tội “phỉ báng” khi cô tiếp tục phóng lớn hình ảnh của nữ chính trị gia Marine Le Pen với ký hiệu của Đức quốc xã trên trán.

uB3N0b8u.jpgPhóng to
Nữ chính trị gia Marine Le Pen (phải) sẽ kiện Madonna vì bị xúc phạm - Ảnh: Telegraph

Trước đó, nữ ca sĩ từng táo bạo sử dụng những hình ảnh “nhạy cảm” này trên màn hình lớn của sân khấu trong buổi biểu diễn tại sân vận động Stade de France, Paris ngày 14-7.

Ngày 31-5 vừa qua, Madonna đã mở đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới để quảng bá cho album mới MDNA tại sân vận động Ramat Gan, Israel. Khi biểu diễn ca khúc Nobody knows me (tạm dịch: Không ai biết tôi), cô đã sử dụng một clip trong đó có hình ảnh của một số nhân vật nổi tiếng như Đức giáo hoàng Benedict, cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak… Đặc biệt, hình ảnh chủ tịch Đảng cực hữu Pháp là bà Marine Le Pen đã xuất hiện với một chữ thập ngoặc trên trán (biểu tượng của Đức quốc xã) và ngay sau đó là hình của một người giống như Adolf Hitler.

Cho rằng Madonna đã phỉ báng, xúc phạm nghiêm trọng đến hình ảnh của mình cũng như của Đảng cực hữu, bà Marine Le Pen đã cảnh báo nếu ngôi sao ca nhạc này “làm như thế tại Pháp, chúng tôi sẽ đáp trả ngay khi có dịp”. Nhưng dường như nữ ca sĩ đã phớt lờ lời cảnh báo này.

“Đơn kiện sẽ được nộp trong tuần tới - phó chủ tịch Đảng cực hữu Florian Philippot cho biết - Không thể chấp nhận được sự bêu riếu này. Bà Marine Le Pen sẽ bảo vệ danh dự của chính mình cũng như của các đảng viên, cảm tình viên và hàng ngàn cử tri”.

Madonna vẫn tiếp tục chuyến lưu diễn của mình. Sau Stade de France, Madonna sẽ tới biểu diễn tại Nice, thuộc vùng Côte d’Azur của Pháp ngày 21-8 tới. Tour diễn có tên MDNA Tour với hơn 80 buổi diễn tại 30 quốc gia sẽ kết thúc vào đầu năm 2013.

MỘC MIÊN (Theo Reuters, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên